Tứ kết Champions League, Atalanta – PSG (1-2)

Tái hiện màn ngược dòng ngoạn mục của MU, PSG vào bán kết C1

Rạng sáng nay (13-8), PSG bước vào trận tứ kết Champions League (C1) đầu tiên gặp Atalanta. Đại diện nước Ý được xem là chú ngựa ô của giải, còn PSG dù nhẵn mặt tại Champions League nhưng vẫn chưa được xem là ông lớn tại đấu trường châu Âu.

Gã nhà giàu nước Pháp tất nhiên được đánh giá mạnh hơn Atalanta với những siêu sao trong đội hình như Neymar hay Mbappe. Tuy nhiên, Mbappe chỉ ngồi dự bị ở trận này vì chấn thương chưa cho phép anh ra sân ngay.

Neymar dứt điểm rất nhiều nhưng không thể ghi bàn cho PSG. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong hiệp 1 của trận đấu, ngôi sao sáng nhất trên sân, Neymar là đầu tàu và tạo nên mọi đợt tấn công nguy hiểm của PSG. Tiền đạo người Brazil có hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng đều dứt điểm không thành công. Khi thì Neymar sút bóng cẩu thả ra ngoài trong hai pha đối mặt với thủ thành Portiello, lúc thì anh sút bóng trống trải chệch cột. Khi Neymar sút phạt trực tiếp chính xác thì không đủ độ khó để hạ thủ môn Portiello.

Phía bên kia, Atalanta cũng đáp trả bằng pha đánh đầu cận thành của  Hans Hateboer hay cú đánh đầu ngược của Mattia Caldara nhưng thủ môn Keylor Navas đã chứng tỏ vì sao anh từng 3 lần liền vô địch Champions League cùng Real Madrid khi xuất sắc bay người không tưởng cứu thua.

Paralic ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. ẢNH: AP

Phút 27, Atalanta có bàn thắng duy nhất của hiệp đấu. Từ tình huống may mắn, bóng đến vị trí của Paralic, ngôi sao của Atalanta tung chân cứa lòng đưa bóng vào góc cao trước sự bay người vô vọng của Navas mở tỉ số 1-0 cho Atalanta.

Bước sang hiệp hai, PSG vẫn bế tắc trong mặt trận tấn công trước sự phòng ngự chặt chẽ của Atalanta. Mãi đến khi HLV người Đức Tuchel tung Mbappe vào sân ở phút 60, các cầu thủ PSG mới chơi khởi sắc hơn.

Mbappe vào sân thay đổi cục diện trận đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Bộ đôi Mbappe và Neymar liên tục khuấy đảo khung thành Atalanta nhưng tiếc là bàn thắng chưa đến với PSG. Những phút cuối trận, PSG ép sân dữ dội và sức ép đó đã tạo nên thành quả ở thời điểm mà đội bóng nước Pháp không còn nhiều hi vọng.

Đúng phút 90, Neymar dứt điểm quá nhẹ nhưng vô tình trở thành đường kiến tạo tuyệt vời cho Marquinhos đệm bóng ghi bàn ở cự ly gần gỡ hòa 1-1 cho PSG.

PSG ghi hai bàn phút cuối khiến Atalanta ôm hận. ẢNH: AP

Phút 90+3, xuất phát từ pha kiến tạo của Neymar, Mbappe căng ngang vừa tầm cho siêu dự bị Choupo-Moting đệm bóng ghi bàn ấn định chiến thắng không tưởng 2-1 cho PSG. Các cầu thủ Atalanta đổ sụp xuống sân đau đớn còn PSG ăn mừng điên cuồng bởi họ sống lại từ cõi chết để vào bán kết Champions League.

Màn lội ngược dòng ghi hai bàn phút 90 của PSG gợi nhớ đến trận chung kết Champions League năm 1999. MU bị Bayern Munich dẫn trước nhưng cũng ghi hai bàn quyết định ở những phút bù giờ ngược dòng thắng lại 2-1 đăng quang Champions League.

PSG vào bán kết Champions League đầy cảm xúc. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Atalanta: Sportiello, Toloi, Caldara, Djimsiti, Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens, Papu Gómez, Pasalic, Zapata

Bàn thắng: Mario Pasalic (27’)

HLV: Gian Piero Gasperini

PSG: Keylor Navas, Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat, Ander Herrera, Marquinhos, Gueye, Neymar, Icardi, Sarabia

Bàn thắng: Marquinhos (90), Eric Maxim Choupo-Moting (90+3)

HLV: Thomas Tuchel

Trọng tài: Anthony Taylor

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.