Hậu trường thể thao

Ronaldo chưa đủ tầm để dẫn dắt Man United

Đó là quan điểm của huyền thoại Liverpool, Ian Rush, người tin rằng tiền đạo Man United và đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ thể hiện niềm đam mê của anh trong việc chỉ đạo lối chơi từ ngoài sân cũng như trên sân.

Ronaldo hai lần sút thủng lưới Watford
Ronaldo hai lần sút thủng lưới Watford
(PLO)- Rất hiếm khi Ronaldo chơi ở một sân vận động mà trước đó anh không ghi bàn, vì vậy ngôi sao huyền thoại người Bồ Đào Nha sẽ rất háo hức để ghi dấu ấn tại sân Watford vào đêm 20-11 giúp vực dậy MU.

Và HLV Leicester, Brendan Rodgers, đang được coi là người phù hợp nhất ở Old Trafford nếu Solskjaer chịu áp lực ra đi. Tuy nhiên, HLV người Na Uy khẳng định ông không từ bỏ và tin rằng mình sẽ lật ngược tình thế để giúp Quỷ đỏ trở lại mạnh mẽ hơn.

Nhưng nếu Solskjaer bị sa thải thì Ronaldo, đang đứng đầu trong danh sách ứng cử viên để thay thế ngay HLV tiền nhiệm. Ian Rush cho rằng điều đó đến quá sớm đối với cựu cầu thủ của Real Madrid và Juventus.

Ronaldo nổi lên như một ứng viên thay thế đàn anh Solsa cầm quân nhưng nhiều chuyên gia cho rằng CR7 chưa đủ tầm. Ảnh: CGI. 

Huyền thoại người Xứ Wales cho biết: "Có rất nhiều lời bàn tán về việc Ronaldo trở thành HLV tiếp theo của sân Old Trafford. Khi nhìn vào Ronaldo, tôi thấy anh ấy như một nhà lãnh đạo. Nhưng trừ khi anh ấy có Sir Alex Ferguson bên cạnh, tôi sẽ không sớm thấy anh ấy làm HLV Manchester United".

Cựu tiền đạo Juve, Rush, nói thêm: "Chúng tôi đã có cái nhìn thoáng qua về Ronaldo với tư cách là một HLV khi đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro năm 2016, anh ấy phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ronaldo rất say mê trên đường pitch, ra lệnh và thúc đẩy đội bóng, và có lẽ chúng tôi đã thấy được sự thành công của một HLV mới ở đó.

Chúng tôi biết anh ấy rất đòi hỏi bạn cần phải trở thành một HLV và anh ấy cũng muốn có quyền kiểm soát mọi thứ. Nhưng để quản lý một CLB lớn như Manchester United, bạn cần có kinh nghiệm dẫn dắt phù hợp và đó là lý do tại sao tôi không thích câu chuyện về việc anh ấy sẽ thay thế Ole Gunnar Solskjaer".

Solskjaer đang có tỷ lệ đặt cược của các nhà cái là 4/7 (đặt 4 ăn 7) sẽ tiếp tục dẫn dắt Man United, với Claudio Ranieri của Watford và HLV Rafa Benitez của Everton đều là 8/1. Cựu HLV Liverpool, Rodgers cũng có tỷ lệ 8/1 để thay thế cho Solskjaer, còn với Zinedine Zidane là 6/1, Mauricio Pochettino 11/1 và Ronaldo không hoàn toàn là người ngoài cuộc với tỷ lệ cao nhất 25/1.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha từng chỉ đạo đồng đội trong trận chung kết Euro 2016, hay có lần đã làm công việc tương tự Ole tại đội MU. Ảnh: CGI.

Chiến lược gia người Na Uy đang đứng trước nguy cơ bị sa thải, khi Man Utd đã thua bốn trong sáu trận tại giải Ngoại hạng Anh gần nhất và sáu trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Từ chỗ được kỳ vọng là ứng cử viên vô địch, Man Utd đã rơi xuống vị trí thứ sáu Premier League với chín điểm ít hơn đầu bảng Chelsea. Cho nên chuyến làm khách Watford vào đêm 20-11 có một ý nghĩa rất lớn trong sự tồn tại của Solskjaer.

Nếu thua và thậm chí là hòa Watford, cơ hội cho cựu tiền đạo Man United ở lại đội bóng thân thiết gần như không còn. Nhưng đáng chú ý ở chỗ, cứ mỗi lần Solskjaer bị đe dọa mất ghế sau một trận thua, thì thật ngạc nhiên Ronaldo và đồng đội lại có chiến thắng cứu vãn ông thầy trẻ.

'Hãy cho tôi Ronaldo, làm ơn!'
'Hãy cho tôi Ronaldo, làm ơn!'
(PLO)- Trước trận đấu với Man United vào đêm 20-11, HLV Claudio Ranieri của Watford đã bác bỏ ý kiến cho rằng người đồng nghiệp Solskjaer của ông phải chịu áp lực do sở hữu Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm