Ronaldo hai lần sút thủng lưới Watford

Lần xuất hiện duy nhất của Cristiano Ronaldo tại Vicarage Road diễn ra cách đây 15 năm, khi anh có mặt trong đội hình xuất phát cùng với HLV hiện tại của Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer.

Ngày hôm đó, MU của Sir Alex Ferguson đã giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Mikael Silvestre và Ryan Giggs. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Man United trong chuyến đi đó là Michael Carrick và Darren Fletcher, hai cựu cầu thủ khác đang giúp hình thành ban huấn luyện của Solskjaer.

Cứ mỗi lần sau đó đụng độ Watford, ký ức đẹp đẽ lại ùa về với Ronaldo. Trong chiến thắng 4-0 ở Premier League trước Watford tại Old Trafford vào tháng 1-2006, Ronaldo đã mở tỷ số từ chấm phạt đền sau khi Solskjaer bị phạm lỗi.

Ronaldo ghi bàn vào lưới Watford từ chấm phạt đền cách đây 15 năm. Ảnh: CGI.

Cầu thủ người Na Uy sau đó được thay ra ở phút 66 khi Man United đang thắng 2-0, từ pha đá phản lưới nhà của Lloyd Doyley, và người thay thế là biểu tượng người Thụy Điển Henrik Larsson.

Larsson kết hợp với Wayne Rooney để ghi bàn thứ ba cho Man United trước khi cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của CLB ghi bàn thứ hai, nhờ một pha kiến tạo của Ronaldo.

Ba tháng sau, hai bên đối đầu nhau trong trận bán kết FA Cup tại Villa Park. Bàn mở tỷ số của Rooney bị Hameur Bouazza hủy bỏ, nhưng chỉ hai phút sau, Ronaldo đã khôi phục thế dẫn bàn cho Quỷ đỏ.

Man United đã giành chiến thắng thoải mái 4-1 trước khi để thua Chelsea trong trận chung kết với bàn thắng của Didier Drogba trong hiệp phụ.

HLV Solskjaer và Ronaldo từng thắng Watford với hy vọng lần này sẽ ca khúc khải hoàn. Ảnh: CGI.

Như vậy, trong ba trận đấu của Ronaldo với Watford, anh có ba chiến thắng với hai bàn thắng và một đường kiến tạo. Hy vọng Ronaldo sẽ giành được bốn chiến thắng trong bốn trận đụng độ Watford với ít nhất một bàn thắng ghi tên mình tại Vicarage Road vào đêm 20-11.

Cái duyên của Ronaldo chưa dừng lại ở đó. Lại nhớ, từ mùa giải 2003-2004 khi đầu quân cho Manchester United, Cristiano Ronaldo đã tham gia trực tiếp vào 104 bàn thắng trong 91 lần ra sân trước các đội thăng hạng (83 bàn và 21 kiến tạo). Bình quân cứ 71 phút, Ronaldo lại ghi bàn hoặc kiến tạo. 

Anh đã ghi 20 bàn thắng trong 14 lần gặp gỡ gần nhất ở giải vô địch quốc gia với các đội bóng thăng hạng, qua các trận đấu với Real Madrid và Juventus. 

Chân sút Bồ Đào Nha thường có cái duyên ghi bàn vào lưới đội mới thăng hạng. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, Watford đã để thủng lưới ít nhất một lần trong 21 trận gần nhất ở Premier League, mà không có một trận nào giữ sạch lưới khi gặp các đối thủ hàng đầu. Ngược lại, Man Utd đã thắng 18 trong số 26 trận đấu đỉnh cao trước Watford, tỷ lệ thắng là 69%. 

Tuy nhiên, Man Utd không thắng trong ba trận đấu tại Premier League với các CLB thăng hạng, hòa với West Bromwich Albion, Leeds United và Fulham mùa trước. Họ đã không thắng bốn trận liên tiếp trước những đối thủ như vậy kể từ trận đấu vào tháng 9-1997, nơi họ thất bại trước Sunderland, Derby County, Leicester City và Bolton Wanderers.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm