Sao HA Gia Lai dương tính với COVID-19

Đây được xem là tin không vui với HLV Kiatisak khi mất đi trụ cột quan trọng nơi hàng hậu vệ. Từ khi gia nhập HA Gia Lai, Hữu Tuấn nhanh chóng bắt nhịp được lối chơi và trở thành nhân quan trọng sơ đồ chiến thuật của ông thầy Kiatisak.

Trong lần triệu tập đội tuyển quốc gia cho các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022, Hữu Tuấn cũng có tên trong danh sách của thầy Park Hang-seo. Việc Hữu Tuấn có kết quả dương tính với COVID-19 cũng đáng lo ngại bởi không loại trừ khả năng các cầu thủ khác tiếp xúc gần với trung vệ này trong những ngày qua được bảo toàn sức khỏe.

Nếu như tiếp tục có thêm ca nhiễm COVID-19 trong đội HA Gia Lai thì đây sẽ là bài toán khó với Zico Thái trước cuộc đối đầu với đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá yếu hơn. Đây được xem là trận đấu quan trọng để thầy trò ông Kiatisak giành trọn 3 điểm bởi đối thủ được xem là không quá khó chịu.

Trung vệ HỮu Tuấn không may bị dương tính với COVID-19 buộc phải vắng mặt ở trận tiếp khách Hà Tĩnh. Ảnh: ANH DUY.

Ở mùa giải trước, HA Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa nhau 0-0 trong trận đấu thuộc giai đoạn 1. Trong lần tái ngộ này, chắc chắn nhà cầm quân người Thái Lan cùng các học trò không muốn lặp lại kết quả này.

Về việc thiếu vắng Hữu Tuấn, nhiều khả năng ông thầy Kiatisak sẽ thay thế bằng một cựu tuyển thủ quốc gia khác là Văn Việt chơi bên cạnh hai ngoại binh Kim Dong-su và Barbosa Maurico.

HA Gia Lai đang cho thấy quyết tâm với lực lượng nhỉnh hơn so với đội khách. Các trụ cột nóng lòng chứng muốn chứng tỏ mình trước Zico Thái sau trận hoà 0-0 tại vòng 1 trên sân khách Nam Định.

Không ghi bàn trong hai trận liên tiếp là điều khó chấp nhận với hàng công được đánh giá cao với những cái tên như Văn Toàn, Công Phượng, Washington Brandao và Jefferson Baiano.

Tuấn Anh và đồng đội không thể mất điểm nữa, sau trận ra quân bị chủ nhà Nam Định cầm hòa không bàn thắng. Ảnh: ANH DUY.

Mùa bóng này, đội bóng phố núi không có mục tiêu nào khác ngoài chức vô địch, sau một lần đăng quang nửa mùa hồi năm ngoái lại không may bị hủy giải đấu vì tác động của dịch bệnh COVID-19.

Về đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chuyến hành quân tới Pleiku lần này cũng đầy sóng gió. Từ đầu mùa giải, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải tập luyện trên sân tại các phường, xã, sân cỏ nhân tạo và chỉ có duy nhất 1 buổi tập trên sân nhà trong 4 tháng vừa qua. Ngay cả buổi tập luyện trước khi di chuyển vào Pleiku, toàn đội vẫn đang phải tập luyện tại sân vận động huyện Thạch Hà - nơi mặt sân đã xuống cấp trầm trọng.

Trận đấu giữa HA Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ, ngày mai (2-3). Ngoài việc tổn thất về lực lượng, HA Gia Lai cũng mất đi lợi thế trên khu vực khán đài bởi trận đấu sẽ không thể đón khán giả do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thầy trò Kiatisak mất lợi thế tại vòng 2 V-League
Thầy trò Kiatisak mất lợi thế tại vòng 2 V-League
(PLO)- Trận đấu giữa HA Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 2-3 sẽ không thể đón khán giả do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong lúc thầy trò Kiatisak rất cần nguồn cổ vũ trên khán đài sau trận ra quân không như ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm