2 F0 Văn Toàn, Hoàng Đức vẫn có thể ra sân trận gặp Úc

Tuy nhiên, từ đây đến ngày lên đường còn hơn một tuần và theo tính toán của người trong cuộc thì cả hai vẫn có thể tham gia đội tuyển trận làm khách tại Úc với điều kiện khá ngặt nghèo.

Hoàng Đức và Văn Toàn đang phải cách ly y tế vì dương tính. Ảnh: CTV

Theo quy định từ phía Úc, người nước ngoài đến Melbourne (nơi thi đấu trận Úc - VN và cũng là nơi Djokovic bị hủy visa và bị tạm giữ trong khách sạn dành cho những người nhập cư bất hợp pháp) cần đáp ứng hai điều kiện: Tiêm tối thiểu hai mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Với điều kiện đầu tiên thì Văn Toàn và Hoàng Đức đã dư chuẩn khi cả hai đều đã tiêm mũi 3. Như vậy hai tuyển thủ này chỉ cần khỏi bệnh và có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR ba ngày trước 21-1 là đủ điều kiện sang Úc thi đấu.

Tuy nhiên, nỗi lo của ban huấn luyện là hai cầu thủ trên đang phải cách ly theo quy định nên việc hội quân, tập luyện sẽ bị ảnh hưởng không ít và tùy theo việc khỏi bệnh sớm hay muộn mà có quỹ thời gian ít hay nhiều.

Lại thêm một phép tính khó cho HLV Park Hang-seo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm