Cựu HLV tuyển Nhật Bản chắc chắn ‘ngồi ghế lái’ tuyển Thái Lan

Cựu HLV tuyển Nhật Akira Nishino vẫn tiếp tục giữ vững nguyên tắc chưa ký hợp đồng chưa tiết lộ, song Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot đã khẳng định đầu tuần sẽ tiến hành ký hợp đồng.

HLV Akira Nishino xuống xe và đi xem Thai- League chiều 30-6. 

Báo chí Nhật cũng đã đưa tin HLV Akira Nishino chắc chắn sẽ ngồi ghế thuyền trưởng tuyển Thái Lan. HLV này từng đưa tuyển Nhật vào vòng 16 đội World Cup 2018 tại Nga, trong đó ấn tượng nhất là trận Nhật Bản dẫn trước Bỉ 2-0 nhưng sau đó thua ngược 2-3

Một số tờ báo chuyên săn thông tin sốt dẻo của Thái Lan và Nhật đã khẳng định như đinh đóng cột là “ván- thuyền đã ghép rồi”. Trong khi đó các tờ báo chính quy của Thái Lan thì trích dẫn lời khẳng định của chủ tịch Somyot, rằng đầu tuần sẽ ký hợp đồng với HLV Akira Nishino.

HLV Akira Nishino sẽ nhận mức lương 20 triệu baht/năm, tức tương đương 15 tỉ đồng.

Ông Akira Nishino năm nay 65 tuổi (sinh năm 1955), thời còn cầu thủ, ông là một tiền vệ tấn công giỏi.

Ông lên nắm vai trò HLV tuyển Nhật thay cho HLV Vahid Halilhodzic, Serbia từ đầu giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, giúp Nhật có vé dự World Cup tại Nga.

Nhiệm vụ của tân HLV Akira Nishino là giúp tuyển Thái Lan lấy lại niềm tin từ người hâm mộ và thi đấu thật tốt trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bắt đầu từ tháng 9 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm