Chung kết lượt đi AFF Cup:

Thua đậm Thái Lan, ông Shin chẳng giúp Indonesia đổi “vận bạc”!

Chung kết lượt đi AFF Cup 2020, Thái Lan đã thắng Indonesia rất nhàn nhã 4-0. Có thể kết luận rằng hầu như “vận bạc” của Indonesia tại AFF Cup vẫn chưa đổi thay.

Một trận chung kết không có kịch tính, tính đối kháng không cao, không hấp dẫn về mặt đấu pháp của hai đội, nhất là sự trông chờ vào HLV Shin Tae-yong đã không xảy ra.

Chanathip (18) có cú đúp thứ hai tại giải trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia.    Ảnh: Getty

Lượt đi Thái Lan đã đánh bại đối thủ 4-0. Món quà đã nằm trong tay “voi chiến” rồi thì thật khó cho đại bàng Garuda đòi lại ở 90 phút lượt về.

Điều đáng nói là học trò ông Polking đã chơi một trận không quá tốn sức nhưng Chanathip cũng có cú đúp vào các phút thứ 2 và 52, Supachok gia tăng cách biệt rồi Bordin Phala “đóng đinh” trận đấu 4-0 phút 83.

Indonesia có nhiều cơ hội rõ ràng, nhưng họ dứt điểm kém.   Ảnh: Getty

Điều gì đáng nói trong bốn bàn thắng ấy, đó là cái “que trái” và cổ chân chân xoay cực dẽo của nhạc trưởng đang khoác áo Consadole Sapporo ở Nhật.

Vào trận, Thái Lan đã chủ động đẩy cao đội hình và dồn Indonesia về phần sân nhà cùng việc ông Shin chủ trương cho Indonesia chơi phòng ngự và chực chờ cơ hội phản công.

Một trận chung kết nhưng xem không đã mắt. Ảnh: Getty

Indonesia có nhiều cơ hội ngon ăn, thậm chí là mười mươi nhưng lần lượt họ bỏ qua một cách đáng tiếc mà HLV Shin Tae-yong phải ngớ người. Nhất là tình huống Santosa đối mặt thủ môn Siwarak ở phút 41 góc sút cực rộng, lại cực gần, nhưng Santosa lại sút vọt xà. Nếu tình hình này thành bàn thắng, tức tỉ số sẽ là 1-1 và sẽ khích lệ tinh thần “đại bàng Garuda” rất nhiều.

Lẽ ra Indonesia sẽ không thua cách biệt như thế nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội rõ ràng.

Với cái thua 0-4 này hầu như Indonesia sẽ tiếp tục “vận bạc” sau sáu lần vào chung kết giải đấu.

Trận lượt về lúc 19 giờ 30 ngày 1-1-2022 nhưng sẽ chẳng còn cơ hội nào cho thầy trò HLV Shin Tae-yong để lật ngược tình thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm