Từ Buriram Utd nghĩ về Hà Nội và B. Bình Dương

Phong độ của các tuyển thủ Việt Nam (VN) trong màu áo hai đội bóng này nhạt nhòa với dấu hiệu đuối sức, thiếu cảm hứng và chai lỳ với quả bóng.

Hà Nội thua thảm 0-2 trước đội bóng yếu Nam Định, còn B. Bình Dương kiệt sức bị Than Quảng Ninh thắng 2-0 ngay trên sân nhà ở vòng 11 vừa qua. Quan sát các tuyển thủ của hai đội này đá rất tệ, dường như chạy không nổi.

Nghiệt nỗi nhìn trên tổng thể trong một mùa, các CLB bóng đá VN đá rất ít trận, không bằng Thái Lan. Hiện Thai-League có 16 đội, tính ra một mùa có 30 trận đấu, bên cạnh League Cup và FA Cup rất đông đội tham dự. Trong khi đó, VN chỉ có V-League và Cúp Quốc gia mà thôi.

Cầu thủ B. Bình Dương hụt hơi ở V-League. Ảnh: TRÂM ANH

Tuy nhiên, nhìn vào cách chơi “no dồn đói góp” của hai CLB Hà Nội và B. Bình Dương là đáng lo cho các đội tuyển VN. Xa hơn nữa là SEA Games 30 và chiến dịch vòng loại World Cup 2022, Asian Cup 2023 dễ khiến họ mất phong độ. Những tuần qua, Hà Nội và B. Bình Dương phân thân ở hai đấu trường AFC Cup và V-League với lịch dày đặc đã làm cho các tuyển thủ kiệt sức.

Tiếc cho một mùa giải của bóng đá VN không nhiều nhưng cách sắp lịch đấu trong nước để phù hợp cho hai CLB VN tham dự Cúp châu Á không khoa học và thiếu trách nhiệm.

Hãy nhìn Thai-League đã qua 12 vòng đấu nhưng Buriram Utd (đội tham dự AFC Champions League) mới đá chín trận. Điều này có nghĩa các nhà làm lịch đấu Thái Lan luôn cân nhắc và ưu tiên cho đội dự Cúp châu Á. Trong khi đó, Hà Nội và B. Bình Dương đã chơi khoảng 20 trận. Nó khiến họ trở nên quá tải trong giai đoạn chuẩn bị King’s Cup vừa làm khổ cầu thủ, khổ cả thầy Park.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm