Tọa lạc trong Crescent Mall quận 7, Aeon Nguyễn Văn Linh vừa chính thức mở cửa. Đây là mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (SSM) lần đầu tiên Aeon Việt Nam mở tại TP.HCM.
Ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon phụ trách thị trường Việt Nam cho biết, bên cạnh mở các trung tâm mua sắm lớn, Aeon Việt Nam đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương, điều kiện thực tế của từng khu vực. Đồng thời, các điểm bán cũng sẽ được mở tại các trung tâm thương mại của đối tác.
“Về dài hạn, chúng tôi xác định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.
Tuy nhiên, không riêng Aeon Việt Nam mà tất cả các công ty thành viên trong tập đoàn tại Việt Nam sẽ tăng tốc phát triển thêm điểm bán mới, hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay”- ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh.
Theo đại diện Kantar hiện nay các kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm phần lớn tại Việt Nam, tỉ trọng đóng góp của các kênh này vào giá trị thị trường đang giảm dần qua các năm.
Ở kênh thương mại hiện đại là sự lên ngôi các mô hình tiện lợi và chuyên biệt do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng trải nghiệm mua sắm thuận tiện, đáp ứng những nhu cầu mua sắm cụ thể.
Sự thay đổi này đang diễn ra rõ rệt ở các thành phố lớn và nông thôn với những sắc thái khác nhau.
Người tiêu dùng có thể nếm thử các món ăn trước khi quyết định mua
Mô hình Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn giúp đáp ứng nhu cầu “gần và tiện” của cư dân thành thị, vừa cung cấp các sản phẩm chất lượng, dịch vụ, trải nghiệm mua sắm chuẩn.
Tại Aeon Nguyễn Văn Linh mang đến sự thuận tiện cho người dân mua sắm với quầy thanh toán nhanh, máy chọn món tự động...
Lần đầu tiên mô hình Reward kitchen có mặt ở siêu thị sẽ mang đến những hương vị ẩm thực chuẩn nhà hàng, đặc biệt người tiêu dùng có thể nếm thử các món ăn trước khi quyết định mua.