1 người Việt chết trong thảm kịch dân di cư chìm thuyền khi từ Pháp sang Anh

Chiều 18-12, ông Nguyễn Quế Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Văn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) xác nhận, vụ 27 người di cư từ Pháp sang Anh bị lật thuyền chết đuối ngoài khơi eo biển Manche, có một nạn nhân quê xã Văn Thành.

Đó là anh Lê Văn Hậu (30 tuổi, quê xóm 6, xã Văn Thành).

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo đau buồn trước di ảnh chồng (anh Lê Văn Hậu). 

Được biết, ngày 17-12, cảnh sát nước Pháp thông báo với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp vụ vụ lật xuồng cao su ngoài khơi tỉnh Pas de Calais của Pháp có nạn nhân người Việt thiệt mạng là anh Hậu.

Hiện chị Nguyễn Thị Phương Thảo (vợ) đã lập bàn thờ vọng cho anh Hậu tại quê nhà. Vợ chồng anh Hậu, chị Thảo mới có một con gái 4 tuổi.

Ông Lê Văn Châu (57 tuổi, bố của anh Hậu) nói trong nước mắt: “Nguyện vọng của gia đình mong muốn được đưa tro cốt của Hậu về quê hương”.

Chị Thảo cho biết, một người đàn ông ở Yên Thành đã môi giới thông qua một doanh nghiệp ở Hà Nội, đưa anh Hậu đi Ba Lan lao động. Ngày 18-11, anh Hậu tạm biệt vợ, con và gia đình đi sang Ba Lan. Khi đến Ba Lan anh Hậu tìm đường sang Pháp để đi vượt đến Anh.

Ngày 24-11, chị Thảo còn nhận được tin nhắn của anh Hậu qua mạng xã hội với nội dung “Chồng bắt đầu đi đây”-tức thông báo đi sang Anh.

Trong ngày 24-11, con thuyền chở nhóm người di cư từ Pháp sang Anh bị chìm ngoài khơi cảng Calais thuộc eo biển Manche nằm ở phía bắc nước Pháp. Ít nhất có 27 người đã thiệt mạng trong đó có anh Hậu.

Đây được xem là thảm họa ngoài khơi chết người nhiều nhất kể từ khi khu vực eo biển Manche trở thành trung tâm của những cuộc vượt biên bí mật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm