2 phó chủ tịch bị khiển trách vì phê duyệt bồi thường sai

Ngày 2-7, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết tại kỳ họp thứ 35, UBKT Tỉnh này đã có kết luận kỷ luật khiển trách đối với hai phó chủ tịch UBND TP Cẩm Phả và một chủ tịch UBND phường thuộc TP này.

Theo đó, tại cuộc họp, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với ông Phạm Văn Kính, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh xác định trong thời gian từ tháng 8-2018 đến tháng 3-2019, với cương vị là Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, ông Kính đã thiếu kiểm tra, giám sát, ký quyết định phê duyệt một số phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng không đúng quy định.

Hậu quả, làm tăng số tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án đường kết nối quốc lộ 18 với đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả.

Dự án nối đường bao biển xảy ra tình trạng bồi thường tăng tiền ngân sách khiến 3 cán bộ bị kỷ luật. Ảnh: ĐH

Một phó chủ tịch khác là ông Nguyễn Hải Khiên cũng bị xem xét, thi hành kỷ luật đảng. Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 7-2019, ông Khiên đã thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số quyết định phê duyệt phương án bồi thường không đúng quy định.

Hậu quả của việc phê duyệt trái quy định này khiến hai dự án đường kết nối quốc lộ 18 với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và dự án cải tạo, mở rộng mỏ than Cao Sơn giai đoạn 3 phải thu hồi, hủy bỏ, lập lại phương án bồi thường.

Cùng với hai phó chủ tịch UBND TP, ông Trương Văn Pha, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ Cẩm Phả, Chủ tịch UBND phường Quang Hanh, được xác định trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3-2018, đã thiếu trách nhiệm trong việc ký xác nhận đối với một số hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Việc xác nhận trái quy định này đã dẫn đến việc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trình UBND TP Cẩm Phả cấp đổi giấy cho các hộ dân không đúng quy định. Hậu quả làm tăng số tiền bồi thường khi thu hồi đất của dự án đường kết nối từ Quốc lộ 18 với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Ngoài ra ông Pha còn phải chịu trách nhiệm trong vai trò người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền phường Quang Hanh đã để xảy ra tình trạng vận chuyển than trái phép trên địa bàn.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh xác định những vi phạm, khuyết điểm của của 2 phó chủ tịch UBND TP Cẩm Phả và Chủ tịch UBND phường Quang Hanh đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng. UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với 3 cán bộ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm