Bạc Liêu: 1 bí thư phường bị cách chức vì sai phạm 9 năm trước

Ngày 10-7, tin từ Bạc Liêu cho hay, ông Nguyễn Văn Trận, bí thư phường Hộ Phòng, Thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu vừa bị kỷ luật cách chức bí thư vì những sai phạm thời làm Phó chủ tịch huyện Giá Rai. 

Dự án khu dân cư Nọc Nạng, phường 1, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), nơi ông Nguyễn Văn Trận mắc sai phạm

Cụ thể, thời điểm 2010, 2011, ông Trận làm Phó chủ tịch huyện Giá Rai, đã ký các quyết định sai quy định, thu hồi đất của dân để giao Công ty TNHH Thiên Phúc làm dự án khu dân cư Nọc Nạng. 

Tháng 6-2019, Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố vụ án, bắt tạm giam giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc vì có các hoạt động vi phạm pháp luật trong dự án khu dân cư Nọc Nạng. Các hoạt động điều tra, kiểm tra sau đó phát hiện ông Trận hồi 9 năm trước đã ký nhiều quyết định thu hồi đất của dân giao Công ty Thiên Phúc trái quy định, gây hậu quả nghiêm trọng. 

Liên quan những sai phạm của dự án khu dân cư Nọc Nạng, trước ông Trận, nhiều cán bộ khác tại huyện Giá Rai, nay là thị xã Giá Rai cũng đã bị kỷ luật, nhưng nặng nhất là cảnh cáo. 

Thông tin bước đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu, sai phạm tại khu dân cư Nọc Nạng là rất lớn, phức tạp, liên quan nhiều cán bộ. Mấu chốt của sai phạm là chọn nhà đầu tư không có năng lực thực hiện dự án, phát sinh ra các hoạt động bóp nhỏ nền nhà so với dự án phê duyệt ban đầu, huy động vốn trái luật, bán một nền nhà cho nhiều người, gây bức xúc và thiệt hại cho nhân dân, nhà nước...

Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc là ông Nguyễn Việt Trung, bị bắt giam hồi tháng 6-2019 để điều tra những sai phạm trong dự án Nọc Nạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm