Bến Tre: Cách ly người dân về quê tự phát, dẫn đoàn đưa 3.000 người về Trà Vinh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng ngày 3-10, người dân từ TP.HCM và các tỉnh vẫn tiếp tục đổ về quê tự phát bằng xe máy. Tại chốt cầu Rạch Miễu trên QL60 (Bến Tre) nhiều ngày qua có hàng ngàn người dân của tỉnh Bến Tre và các tỉnh Trà Vinh đã tự phát về quê đi ngang qua chốt này.

Theo số liệu thống kê của Phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre, tính từ 0 giờ ngày 1-10 đến 7 giờ sáng ngày 3-10, tại chốt cầu Rạch Miễu có 1.623 trường hợp người dân của tỉnh về quê tự phát tại chốt cầu Rạch  Miễu đã được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đi cách ly tập trung tại các sơ sở cách ly tập trung của tỉnh và các huyện.

Hàng trăm người dân về đến chốt cầu Rạch Miễu chờ lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đi cách ly tập trung. Ảnh: PV

Cạnh đó tại chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu, lực lượng chức năng của tỉnh Bến Tre đã kiểm tra, sàng lọc và tổ chức nhiều đợt đưa trên 3.000 công dân về quê tự phát từ chốt cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên để về quê ở Trà Vinh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bến Tre, hiện TP.HCM và các tỉnh đang nới lỏng giãn cách người dân từ các tỉnh, TP.HCM về quê tự phát rất đông. Dự báo số lượng người về quê tự phát sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những ngày tới, nguy cơ lây lan dịch bệnh là có thể xảy ra.

Để bảo vệ và giữ vững vùng xanh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ người dân về tỉnh; tiếp tục trưng dụng các trường học (chủ yếu là trường tiểu học) làm điểm cách ly; giao mỗi huyện đảm bảo ít nhất 500 chỗ cách ly, riêng tỉnh sẽ chuẩn bị 1.000 chỗ cách ly, đảm bảo chỗ cách ly tập trung cho khoảng 5.500  người.

Hàng ngàn người dân về đến chốt cầu Cổ Chiên chờ được qua chốt về Trà Vinh. Ảnh: CTV

Khu vực cách ly của tỉnh trước mắt bố trí ở 3 điểm (cho 1.000 chỗ cách ly) gồm: Trung đoàn 895 (tại huyện Giồng Trôm), Trường Cao đẳng Đồng Khởi (tại huyện Giồng Trôm), Trường Cao Đẳng Bến Tre (tại TP. Bến Tre).

Đồng thời sẽ cho cách ly tại nhà một số trường hợp như người già bệnh, phụ nữ sắp sinh và trẻ em nhỏ, giao ngành y tế địa phương theo dõi thật sát các trường hợp cách ly tại nhà. Theo quy định, hiện tỉnh áp dụng cách ly tập trung 7 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày đối với các trường hợp công dân về tỉnh.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các địa phương tranh thủ tối đa nguồn xã hội hóa để lo cho bà con về cách ly; bảo đảm an toàn, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly; rà soát lại công dân có nhu cầu về TP.HCM và các tỉnh làm việc; xây dựng kế hoạch, thông báo để người dân đăng ký và đưa đi có tổ chức.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm