Bí thư phường cưỡng chế người phụ nữ test COVID-19 bị kiểm điểm, phê bình

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 30-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thuận An (Bình Dương) cho biết, đã thống nhất kiểm điểm và phê bình ông Võ Thanh Quan (Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú), người chỉ đạo cưỡng chế bà HTPL (Chung cư Ehome 4) để test COVID-19.

Bí thư phường Vĩnh Phú xin lỗi công khai nhưng phía bà L. không đồng ý. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thuận An đã tiến hành họp và nghe ông Quan báo cáo lại nội dung vụ việc xảy ra ngày 28-9.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thuận An nhận định ông Quan do nóng vội trong việc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng nên đã chỉ đạo cưỡng chế bà L. đi test nhanh không đúng quy trình.

Trong việc này, ông Quan đã chưa xử lý khéo léo trong ứng xử với người dân và để xảy ra vụ việc gây phản cảm.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thuận An cũng cho rằng chị L. cũng có vi phạm vì không chấp hành việc test nhanh, để sàng lọc cộng đồng, mặc dù đã kêu gọi vận động nhiều lần.

Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thuận An cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng cũng như xét về tình và lý, Ban chỉ đạo đã thống nhất kiểm điểm, phê bình ông Quan. Đồng thời, đề nghị xử phạt hành chính chị L. vì hành vi không chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh”.

 

Bí thư phường Vĩnh Phú xin lỗi công khai

Trước đó, chiều 29-9, đoàn công tác của UBNB phường Vĩnh Phú và Thành ủy Thuận An đã đến Chung cư Ehome 4 để làm việc với bà L. Tại đây, ông Quan đã nhận khuyết điểm và công khai xin lỗi bà L. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm