Bình Chánh sẽ hoàn tất cấp, đổi số nhà cho người dân trong tháng 10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 4-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị 8 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh. Tổ ĐBQH đơn vị 8 gồm ĐBQH Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM; Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Luật sư Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM.

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề nóng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Chánh đã nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị đến các ĐBQH cũng như lãnh đạo huyện Bình Chánh. Trong đó, cử tri lo lắng các vấn đề về học online, câu chuyện quy hoạch treo, đường ngập nước xuống cấp…

Các ĐBQH đơn vị 8 tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Chánh. Ảnh: PHAN NHUNG

Liên quan đến việc học online của học sinh, đại diện cử tri xã Bình Hưng cho hay việc này cũng phần nào gây khó khăn cho các gia đình trong việc chuẩn bị trang thiết bị học tập trực tuyến cho con em, nhất là với những gia đình có thu nhập thấp. Do đó cử tri mong muốn TP có kế hoạch giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian này.

Ngoài ra, cử tri xã Bình Hưng cũng phản ánh việc một số tuyến đường như Nguyễn Văn Linh thường xuyên bị ngập nước, làm ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như cuộc sống của người dân...

Cùng vấn đề quan tâm, cử tri Nguyễn Đình Toán (xã Phong Phú) kiến nghị ngành giáo dục cần có một giáo trình cụ thể hơn về việc dạy trực tuyến, các giáo viên khi giảng dạy trực tuyến cũng cần được đào tạo bài bản chứ không hoạt động theo kiểu tự xoay sở, cầm chừng như hiện nay. “Ngành giáo dục sẽ có phần mềm riêng cho việc học trực tuyến để hỗ trợ cho cả giáo viên và học sinh” – cử tri Toán kiến nghị.

Đề cập đến các dự án treo, đại diện cử tri xã Lê Minh Xuân cho biết nhiều dự án “treo” trên địa bàn đã xuất hiện tình hình mất an ninh trật tự. Do đó, cử tri mong muốn TP sẽ có biện pháp, quy trình và trách nhiệm quản lý rõ ràng đối với những dự án chưa thực hiện, đồng thời tăng cường hỗ trợ địa phương đảm bảo an ninh trật tự ở những nơi này.

Còn ông Võ Văn Cường, đại diện cử tri xã Vĩnh Lộc B, cho biết hiện nay trên địa bàn xã Vĩnh Lộc cũng như địa bàn huyện Bình Chánh có một số tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Do đó ông bày tỏ mong muốn TP và Chính phủ sớm có kế hoạch cải tạo, sửa chữa để người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Theo Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng, dự kiến trong tháng 10, huyện sẽ hoàn tất việc cấp đổi số nhà cho người dân toàn bộ 16 xã, thị trấn. Ảnh: PHAN NHUNG

Thuê đơn vị nước ngoài tư vấn về quy hoạch

Liên quan đến những ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết UBND huyện sẽ tổng hợp và có văn bản trả lời chi tiết đến cử tri.

Về công tác quản lý đô thị, huyện Bình Chánh đang gấp rút hoàn thành việc cấp, đổi số nhà cho người dân trên địa bàn sau một thời gian tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch. Dự kiến trong tháng 10, huyện sẽ hoàn tất việc cấp đổi số nhà cho người dân toàn bộ 16 xã, thị trấn.

Về vấn đề quy hoạch, ông Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho hay đây là vấn đề lớn mà huyện đặt ra trong nhiệm kỳ 2021- 2025. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã liên hệ với các đơn vị tư vấn để xử lý các bất cập trong quy hoạch nông thôn mới, đảm bảo sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn huyện. “Huyện đã thuê một số đơn vị tư vấn nước ngoài để hoàn thiện quy hoạch trên địa bàn, tránh xảy ra một số bất cập như trước đây” – ông Vượng thông tin thêm.

Về việc đầu tư, nâng cấp sửa chữa những tuyến đường thuộc 600 dự án trên địa bàn, ông Vượng cho hay do cần kinh phí khá lớn nên huyện sẽ xin phép TP để có thêm kinh phí sửa chữa cho bà con. Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cũng yêu cầu 16 xã, thị trấn thống kê lại những tuyến đường bị ngập lụt, xuống cấp, sập xệ… để sắp xếp đầu tư nâng cấp sữa chữa theo ngân sách nhà nước hoặc xã hội hóa.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho hay huyện Bình Chánh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Tính đến thời điểm này, số người tiêm đủ 2 mũi trên địa bàn đạt trên 55%, huyện phấn đấu đến ngày 15-10 thực hiện tiêm chủng đạt tỉ lệ 95%.

Huyện cũng đang thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Huyện sẽ chủ động trong việc xét nghiệm tại những khu vực có nguy cơ lây lan dịch bệnh để khống chế, không làm lây lan sang các khu vực khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm