Bình Dương 12 ca dương tính COVID, Tân Uyên giãn cách theo Chỉ thị 16

Ngày 15-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết qua truy vết và xét nghiệm các trường hợp F1 của chủ quầy trà sữa “Cô chủ nhỏ”, đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính với COVID-19.

Phòng khám nơi người bán trà sữa làm việc bị phong tỏa. Ảnh: KD

Cụ thể, có 11 trường hợp dương tính là người thân của bệnh nhân BN10584 chủ quầy trà sữa Cô chủ nhỏ nằm trên đường Đồng Cây Viết (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một)

Các trường hợp này trước đó được lấy mẫu xét nghiệm theo diện sàng lọc tại khu cách ly y tế đường số 14 (khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã  Tân Uyên) nơi BN10584 sinh sống.

Bước đầu xác minh được 65 trường hợp F1 liên quan đến 11 ca nghi mắc này.

Một trường hợp F1 cư trú tại ấp Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, có kết quả dương tính với COVID-19. Ngành Y tế cũng đã xác định được 25 trường hợp F1 và 200 trường hợp liên quan.

Đáng chú ý, trong số 12 trường hợp này có hai ca là công nhân Công ty Việt Nam Housewares ở đường Bình Chuẩn 62 (khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An).

Một ca là công nhân Công ty giày Kim Xương ở đường Đại Đăng 2 (Khu công nghiệp Đại Đăng, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một).

Một trường hợp là công nhân thu gom rác của Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương.

Một trường hợp là công nhân Công ty Gốm sứ Ly Hoa Anh (phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên).

Hiện ngành Y tế vẫn đang điều tra dịch tễ để truy tìm F0 nguồn lây bệnh của hai vợ chồng điều dưỡng, chủ quầy bán trà sữa “Cô chủ nhỏ”.

Bên cạnh đó, khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nghi mắc COVID-19. Tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm dịch tễ.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho biết để khoanh vùng dập dịch có hiệu quả nhất, bắt đầu từ 0 giờ ngày 15-6, thị xã Tân Uyên áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Như PLO đã đưa tin, vào ngày 13-6 cơ quan chức năng phát hiện nam thanh niên bán trà sữa dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, ngành y tế đã nhanh chóng truy vết và phát hiện người vợ của người này làm điều dưỡng ở Phòng khám Đa khoa Châu Thành nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch (TP.Thủ Dầu Một) cũng dương tính với COVID-19...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy