Bình Dương được phân bổ 1 triệu liều vaccine, ưu tiên tiêm cho công nhân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-10, ngành y tế tỉnh Bình Dương vẫn đang triển khai tiêm vaccine mũi 2 cho người dân để nhanh chóng tạo độ phủ vaccine. Từ đó, người dân doanh nghiệp yên tâm sản xuất, khôi phục phát triển kinh tế.

Bình Dương sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ghi nhận, tại 14 phường của TP Thủ Dầu Một vẫn đang tiêm vaccine cho người dân. Đợt này, TP Thủ Dầu Một được phân bổ khoảng 22.000 liều vaccine để tiêm mũi 2 cho người dân. Những ai chưa được tiêm mũi 1 thì tiêm vét cho hết.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh này, ngành y tế vẫn tiếp tục triển khai tiêm vaccine các đợt 48, 51 theo số lượng khoảng 1 triệu liều được Bộ Y tế phân bổ.

Đến ngày 3-10, Bình Dương đã tiêm được hơn 2.238.000 liều (Hơn 2.023.000 mũi 1 và hơn 210.000 mũi 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết để doanh nghiệp hoạt động trở lại bình thường, người dân yên tâm lao động sản xuất, Bình Dương sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân.

Cũng theo ông Minh, bước vào giai đoạn bình thường mới, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp sẽ rất cao, số lượng việc làm cho người lao động cũng rất nhiều và đa dạng. Đây là cơ hội cho người lao động trong thời gian dài mất việc làm vì dịch bệnh sẽ có việc làm trở lại.

“Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch. Đến thời điểm này cuộc sống đang dần trở lại bình thường. Rất mong người dân cố gắng vượt qua khó khăn ở lại để lao động sản xuất. Doanh nghiệp thì có đủ công nhân, người lao động thì có thu nhập để ổn định cuộc sống trong những tháng cuối năm” - ông Minh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm