Bộ Công an thông tin việc phong tỏa tài khoản vụ Đồng Tâm

Cách đây ít phút, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã phát thông báo về việc phong tỏa tài khoản ngân hàng liên quan đến vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Theo đó, qua công tác điều tra vụ án giết người; tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm; Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án.

Thông báo của Bộ Công an. (Ảnh chụp màn hình)

Để phục vụ yêu cầu điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, CQĐT đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan. Trong số này có tài khoản số 0611001987139 mở tại Ngân hàng VCB mang tên NGUYEN THUY HANH.

Bằng thông báo này, Bộ Công an đề nghị các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý. 

Bộ Công an cho biết sẽ cập nhật danh sách các tài khoản nghi vấn có liên quan khi có thông tin.

Trước đó, sau khi Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án nói trên, Facebook xuất hiện lời kêu gọi quyên góp tiền “phúng điếu và chia sẻ" với gia đình ông Kình. Kèm theo kêu gọi này là tài khoản cá nhân tên Nguyễn Thúy Hạnh, tại Vietcombank, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội. Nội dung này được nhiều người chia sẻ.

Đến chiều 17-1, trên Facebook nhiều người loan tin tài khoản này, với số dư lên tới 500 triệu đồng, đã bị phong tỏa.

Tối 17-1, PV PLOđã liên hệ với Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an. Ông cho biết: “Như chúng tôi đã công bố, các đối tượng trong vụ việc này đã khai nhận việc quyên góp và sử dụng tiền quyên góp để mua sắm vũ khí, vật liệu nổ, sản xuất vũ khí thô sơ và đã dùng để tấn công lại lực lượng chức năng. Những việc như vậy có dấu hiệu của khủng bố. Pháp luật Việt Nam và các nước đều rất nghiêm khắc với khủng bố, trong đó cho phép áp dụng các biện pháp cần thiết, chẳng hạn như ngăn chặn, kiểm soát dòng tiền”.

Tài khoản 'phúng điếu' ông Kình bị phong tỏa?
(PLO)- Đang có thông tin tài khoản ngân hàng của một cá nhân, được cho là nơi quyên góp tiền “phúng điếu và chia sẻ” với gia đình ông Lê Đình Kình, người tử vong trong sự việc Đồng Tâm ngày 9-1, bị phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy