Cảnh sát PCCC TP.HCM lên phương án đảm bảo an toàn đợt bầu cử

Sáng 19-4, đoàn đại biểu Quốc hội kiểm tra công tác bầu cử tại TP.HCM do trưởng đoàn là Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và làm việc với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PC07), Công an TP.HCM.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM dự cùng đoàn đại biểu Quốc hội.

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội làm việc với Phòng PC07, Công an TP.HCM. Ảnh: PC07

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng PC07 cho biết: từ đầu năm đến nay, địa bàn TP.HCM xảy ra 98 vụ cháy (trong đó, có 3 vụ cháy lớn, 3 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, 43 vụ cháy trung bình, 49 vụ cháy nhỏ thiệt hại không đáng kể).

Các vụ cháy đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản. Cụ thể, đã có 10 người qua đời, 7 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 3,63 tỉ đồng.  

Ông cho biết, các vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người thường xảy ra vào rạng sáng, trong khoảng thời gian người dân ngủ say, khóa trái cửa. Đây là thời điểm ít người qua lại, việc phát hiện và báo tin không được kịp thời. Do vậy, đến khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận thì đám cháy đã phát triển mạnh, gây hậu quả nghiêm trọng.

Về công tác cứu nạn, cứu hộ, Phòng PC07 đã tiếp nhận và xử lý 47 vụ tai nạn, sự cố có tổ chức cứu nạn, cứu hộ (so với cùng kỳ giảm 23 vụ - tỷ lệ 32,85%). Kết quả, đã cứu được 22 người và tìm được 8 thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình, địa phương xử lý. Ngoài ra, trong quá trình tổ chức chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP đã cứu được 30 người trong các vụ cháy.

Phòng PC07 cũng báo cáo cụ thể phương án bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trưởng đoàn đã yêu cầu phòng PC07 thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, UBND TP liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC & CNCH cho suốt thời gian diễn ra cuộc cuộc bầu cử; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết quý II- 2021.

Sau đó, đoàn đã vào thăm quan Trung tâm thông tin chỉ huy 114. Đây là nơi chịu trách nhiệm tiếp nhận tất cả các cuộc gọi yêu cầu trợ giúp khẩn cấp từ người dân. Trung tâm điều động tất cả các lực lượng để thực hiện ứng cứu sự cố ban đầu, sau đó chuyển đến đầu số về an ninh trật tự 113 hoặc lực lượng cấp cứu 115. Phòng PC07 cũng đã giới thiệu về ứng dụng Help 114. Người dân có thể báo cháy, báo tai tạn cần cứu giúp thông qua ứng dụng này.

Cuối buổi làm việc, 50 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC07 đã phối hợp biểu diễn công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại mô hình Firelast với các xe phương tiện hiện đại như: Xe chữa cháy Man-Caf, xe thang, xe chữa cháy Mer-Bai, xe rô bốt chữa cháy, xe chữa cháy công nghệ 1-7…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy