Chủ tịch nước thăm khu phong tỏa ở TP.HCM: Bà con hãy tin tưởng vào chính quyền

Chiều 29-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo đã đến thăm và kiểm tra thực tế tại các khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.HCM.

Tham dự cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng nhiều lãnh đạo khác.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân trong khu phong tỏa ở thị trấn Hóc Môn. Ảnh: CTV

Đúng 15 giờ 30 phút, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10, Khu phố 1, thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn).

Tại đây, Chủ tịch nước đã trò chuyện với người dân qua hàng rào phong tỏa. Ông gửi lời thăm hỏi và động viên đến bà con đang ở trong khu phong tỏa, mong bà con luôn giữ gìn sức khỏe và nghiêm chỉnh thực hiện các qui định giãn cách theo Chỉ thị 16.

Vui mừng khi thấy Chủ tịch nước đến thăm, người dân ở khu phong tỏa trên đường KP01-10 cho biết điều kiện sinh hoạt, cung cấp nhu yếu phẩm trong những ngày vừa qua luôn được đảm bảo đầy đủ.

Ông Nguyễn Xuân Phúc đề nghị chính quyền địa phương phải có trách nhiệm đảm bảo cơ bản điều kiện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa để người dân yên tâm, cùng đồng lòng với chính quyền trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Chủ tịch nước mong muốn người dân trong khu phong tỏa bình tĩnh, tin tưởng vào chính quyền. Cùng với đó bà con trong khu phong tỏa cần hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong thời gian khó khăn này.

Nhân buổi đến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi quà tặng cho bà con trong khu phong tỏa.

Sau đó, Chủ tịch nước đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn và Củ Chi. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã tặng mỗi huyện 5 tỉ đồng và 5 máy thở từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp.

Theo lịch làm việc dự kiến, sau khi kết thúc buổi làm việc với lãnh đạo hai huyện Hóc Môn và Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thăm Viện Pasteur TP.HCM (quận 3) và Bệnh viện Dã chiến số 16 (phường Phú Thuận, quận 7).

Chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM của ông Nguyễn Xuân Phúc diễn ra ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV và ông vừa được các đại biểu Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, hôm 26-7.

Phát biểu nhậm chức, ông Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm tin vào sức mạnh Diên Hồng của dân tộc, tinh thần đoàn kết vô địch của nhân dân ta; niềm tin vào quyết tâm của Chính phủ, của nhân dân về một Việt Nam tất thắng trong việc kiểm soát, đẩy lùi đại dịch COVID-19.

“Tinh thần Diên Hồng là biểu tượng thiêng liêng về sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc về phát huy tiếng nói, quyền làm chủ của nhân dân, đặc biệt là những thời khắc có tính quyết định với vận mệnh của đất nước” – Chủ tịch nước nhấn mạnh trong phát biểu nhậm chức. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy