Chủ tịch Quốc hội: Sớm triển khai các gói hỗ trợ mới

Sáng 30-6, trong chuyến công tác tại Đăk Lăk, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm và trao tặng 50 phần quà cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn do tác động bởi đại dịch COVID- 19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho người lao động Đăk Lăk gặp khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19. Ảnh: TN

Trò chuyện với công nhân và người lao động, Chủ tịch Quốc hội cho biết đợt dịch lần thứ tư có phạm vi tác động mạnh hơn, lây lan chủ yếu trong các khu công nghiệp, gây ra tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hoạt động của nền kinh tế và sinh kế của người dân. 

Ông Vương Đình Huệ thông tin Bộ Chính trị đã bàn và quyết định tiếp tục có các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, kể cả khu vực lao động phi chính thức. Bộ Chính trị đã giao Đảng đoàn Quốc hội phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự Đảng Chính phủ triển khai sớm gói hỗ trợ này, trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ cũng như Nghị quyết 135/2020/QH14 của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao nỗ lực của công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thời gian qua, dù đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng đã tổ chức tốt nhiều hoạt động phúc lợi xã hội, chăm lo cho đoàn viên công đoàn trong tỉnh và đóng góp hỗ trợ, động viên người lao động các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh… 

Theo ông, đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa, chan chứa nghĩa tình, thể hiện tính nhân văn sâu sắc và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ; thu hút được sự quan tâm, cộng đồng trách nhiệm và đồng hành của doanh nghiệp, các cấp, các ngành tham gia chăm lo cho người lao động.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị công đoàn xác định công tác chăm lo cho người lao động là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, tạo sự tin tưởng vào tổ chức công đoàn, gắn bó với cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID–19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm