Công an Hà Nội lập 6 tổ đặc biệt, chuyên xử phạt người ra đường không cần thiết

Chiều 16-8, Công an TP Hà Nội cho biết bắt đầu triển khai sáu tổ kiểm tra cơ động mạnh để kiểm soát chặt chẽ người ra đường không có lý do tại 12 quận nội thành.

Sáu tổ này được lập trên cơ sở các tổ công tác 141 bổ sung thêm cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Hà Nội lập 6 tổ công an đặc biệt, chuyên xử phạt người ra đường không cần thiết

Theo kế hoạch, các tổ kiểm tra sẽ tập trung xử lý từ 7 giờ đến 21 giờ hằng ngày, thực hiện đến hết ngày 23-8.

Nhiệm vụ của các tổ này là tổ chức khảo sát, nắm tình hình các tuyến, địa bàn huyết mạch, tập trung đông người, phương tiện tham gia lưu thông tại 12 quận nội thành để lựa chọn các đoạn đường có thể chốt chặn hai đầu, bố trí lực lượng kiểm soát người, phương tiện lưu thông trên tuyến.

Các tổ sẽ tiến hành kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua các tuyến phố đã được xác định lập chốt; kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội; phòng chống dịch bệnh và các vi phạm pháp luật khác…

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP yêu cầu các tổ công tác trong quá trình kiểm tra phải linh hoạt, chủ động với tinh thần trách nhiệm cao, tập trung tuyên truyền, vận động người dân hiểu, đồng tình, ủng hộ, giảm bức xúc, chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội; đồng thời, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Đại tá Ky cũng yêu cầu cán bộ, chiến sỹ tham gia tổ kiểm tra phải chấp hành nghiêm điều lệnh CAND; bảo đảm tư thế, tác phong, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân.

“Kiên quyết bắt giữ đối tượng có hành vi cản trở hoặc chống lại lực lượng chức năng. Quá trình bắt giữ phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ trong tổ kiểm tra, người vi phạm và người tham gia giao thông” – Phó giám đốc Công an TP nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm