Công an TP.HCM xử lý nghiêm việc tung tin giả, sai sự thật...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Chiều 28-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM đã tổ chức họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
Tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã nói về mặt trái của mạng xã hội.
Ông cho rằng đây là phương tiện để các đối tượng lợi dụng vi phạm pháp luật như lừa đảo, đăng tin sai sự thật, buôn bán hàng giả, xúc phạm người khác…

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, có những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn thách đố trên mạng xã hội, hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn dẫn đến hành vi giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã tham mưu Bộ Công an đề xuất thành lập Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao vào năm 2021. Đồng thời, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an địa phương làm tốt công tác nắm tình hình trên không gian mạng.
Cùng với đó, quan tâm sử dụng mạng xã hội trong tuyên truyền pháp luật, cải cách hành chính và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
“Công an cũng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như tung tin giả, chia sẻ thông tin sai sự thật...” – ông Hà nói.
Công an TP.HCM còn chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ lập án, đấu tranh, xử lý nghiêm các vụ việc có tính chất phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm