CSGT nhường cơm cho người cha đi bộ từ Quy Nhơn vào Bình Dương thăm con bệnh

Vào khoảng 7 giờ sáng 27-8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cầu Đồng Nai, tổ công tác đã phát hiện một người đàn ông tên NVV (42 tuổi, quê Bình Định) đang đi bộ từ hướng cầu Đồng Nai về TP.HCM.

CSGT-cho-dan-1-trieu-dong

Thiếu tá Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn nhường suất cơm và cho tiền người cha đi bộ về thăm con. Ảnh: TRỊNH TUẤN

Thấy vậy, Thiếu tá Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng PC08 TP.HCM) đã tiến đến kiểm tra. Lúc này anh V. cho biết vợ con anh đang ở trọ tại Bình Dương nhưng anh đi làm thuê ngoài TP Quy Nhơn, Bình Định. Mấy hôm trước, vợ gọi điện ra thông báo con bị bệnh nặng, anh V. tức tốc đi bộ từ TP Quy Nhơn về thăm con.

“Thấy anh run vì đói, tôi đã lấy suất cơm sáng nhường cho anh ăn lấy lại sức” – Thiếu tá Tuấn kể.

Khi nghe anh V. trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, không còn tiền sinh hoạt trong người, Thiếu tá Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn không khỏi xúc động, đã lấy trong ví ra 1 triệu đồng gửi anh V. về nhà lo thuốc thang cho con.

“Anh V. là công nhân, lao động nghèo đi làm thuê, anh còn đi bộ mấy ngày trời về thăm con, mình nghe không khỏi cảm động. Bởi mình cũng làm cha, cũng có con ở nhà, những ngày qua vì công tác mà không thường xuyên về thăm con được cũng khiến mình nhớ lắm rồi” – Thiếu tá Tuấn chia sẻ.

Được biết để tạo điều kiện tối đa cho người cha về nhà thăm con trong thời điểm này, tổ công tác đã liên hệ với UBND phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương tiếp nhận, hỗ trợ anh NVV về tận nhà.

Thiếu tá Tuấn cho biết những ngày qua tại chốt kiểm soát này, thi thoảng vẫn có những trường hợp khó khăn đi ngang qua. Trong điều kiện cá nhân, tổ công tác luôn cố gắng giúp đỡ, hỗ trợ.

4 ngày, CSGT TP.HCM kiểm tra gần 140.000 trường hợp

Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết từ 18 giờ 22-8 đến 18 giờ 26-8, lực lượng CSGT TP đã kiểm soát gần 140.000 trường hợp ra đường. Qua đó, CSGT TP đã lập biên bản 1.078 trường hợp vi phạm việc ra đường, tạm giữ 206 phương tiện.

Trước đó, từ 0 giờ 23-8, TP.HCM siết mạnh giãn cách xã hội với phương châm “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”. 

Theo đó, UBND TP.HCM đã có một số văn bản quy định 17 nhóm đối tượng được ra đường. Hiện nay, toàn bộ 17 nhóm này sẽ sử dụng giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP Thủ Đức; phường, xã, thị trấn in và ký cấp giấy dựa trên đề xuất của đầu mối các sở, ngành, quận, huyện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy