CSGT tổng kiểm tra vi phạm ngay trước quán bar, nhà hàng...

Ngày 14-7, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết, nhằm thực hiện năm “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Phòng CSGT sẽ tổ chức đợt cao điểm, nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ TNGT liên quan đến các loại xe này.
Thời gian thực hiện cao điểm là từ ngày 15-7 đến 14-8. Sau khi kết thúc cao điểm, Phòng PC08 sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện, từ đó đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới.

CSGT TP.HCM tổng kiểm tra vi phạm từ ngày 15-7 đến 14-8. Ảnh: L.THOA

Theo đại diện Phòng PC08, lần này, toàn lực lượng CSGT sẽ tiến hành mở chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính và tổng kiểm tra phương tiện chở khách, xe vận tải container và xe mô tô.
Trong quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT sẽ tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy trái phép, chạy quá tốc độ, lưu thông không đúng phần đường, làn đường, vượt, dừng đỗ không đúng quy định, chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm...
Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ kết hợp phòng chống đua xe trái phép, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và đấu tranh đối với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.
“Để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm này, các Đội/Trạm sẽ tăng cuờng bố trí lực lượng trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT, UTGT. Việc tổng kiểm soát sẽ được tiến hành ngay tại nơi sân bay, bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn; khu vực phức tạp về trật tự xã hội.... với yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện tham gia giao thông khác” – đại diện Phòng PC08 nhấn mạnh.
Theo đó, sau khi dừng xe, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT sẽ tiến hành kiểm soát để kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo…
Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như sử dụng chất ma túy trái phép, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả… thì tùy từng vụ việc cụ thể, lực lượng CSGT sẽ tiến hành đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ xe. Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với lực lượng CS ma túy, kỹ thuật hình sự, CS cơ động, CS trật tự, công an phường, xã… để xử lý theo đúng thẩm quyền.
Ngoài ra, trong quá trình tổng kiểm soát phương tiện, nếu xảy ra các hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng thì lực lượng CSGT sẽ sử dụng máy camera để ghi nhận lại sự việc. Lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn hành vi chống đối, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm