Đà Nẵng: Người chưa tiêm vaccine vẫn được vào TP lưu trú

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 29-9, UBND TP Đà Nẵng ra văn bản hướng dẫn về việc công dân vào thành phố Đà Nẵng. UBND thành phố quy định công dân được vào thành phố Đà Nẵng khi đảm bảo một số điều kiện.

Công dân phải đến/về từ các khu vực (tổ/xóm/thôn/ấp…) không có ca mắc trong cộng đồng trong vòng 14 ngày; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh). Trước khi vào Đà Nẵng, mỗi công dân thực hiện đăng ký trực tuyến để được cấp mã QR của TP, mã QR này thay thế cho khai báo y tế.

Người muốn vào TP cần đăng ký để có mã QR trước khi rời nơi cư trú của mình. Công dân có trách nhiệm khai báo chính xác địa chỉ tại nơi đi, địa chỉ lưu trú tại Đà Nẵng và các thông tin liên quan để UBND các xã, phường quản lý, theo dõi tại địa phương. Trường hợp có thay đổi nơi lưu trú thì cập nhật ngay thông tin theo cách trực tuyến như trên.

Tại chốt kiểm soát dịch liên ngành cửa ngõ vào thành phố, công dân xuất trình mã QR đã được cấp kèm theo giấy tờ tùy thân và kết quả xét nghiệm và phải di chuyển thẳng về nơi lưu trú đã đăng ký. Công dân trở về TP phải thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) trước đó đã được vào TP cũng áp dụng các bước như trên. Riêng thời gian vào thành phố Đà Nẵng tại các chốt kiểm soát của các nhóm địa phương tiếp tục thực hiện theo kế hoạch trước đó.

Những trường vào thành phố Đà Nẵng để cấp cứu do Sở Y tế hướng dẫn. Người trên phương tiện “luồng xanh” vận tải toàn quốc khi vào thành phố Đà Nẵng thì thực hiện theo quy định thực hiên như cũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm