Đi bộ từ Long An về tây Nguyên, đến TP.HCM được bộ đội đưa về

Sáng 13-10, 94 người dân là công nhân tại Khu công nghiệp Long Hậu, tỉnh Long An đã được Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với các cơ quan, đơn vị đưa về quê ở các tỉnh Kon Tum, Gia Lai.

Người dân đi bộ về các tỉnh Tây Nguyên được bộ đội đón về bằng xe khách. Ảnh: TS

Đây là những dân thất nghiệp nhiều tháng nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam. Đến nay, họ quyết định đi bộ về quê Kon Tum và Gia Lai.

Một công nhân cho lực lượng chức năng biết, họ ở trọ và không còn tiền nên cả dãy trọ rủ nhau đi bộ về, khi tới đây thì cơ quan chức năng nên được bố trí chỗ ăn ở và xe về. 

Theo ghi nhận, đoàn được hỗ trợ về quê bằng xe khách giường nằm, được chuẩn bị thêm đồ ăn, nước uống và một số nhu yếu phẩm làm quà cho người dân.

Đồ đạc, hành lý được bộ đội hỗ trợ mang về rất chu đáo. Ảnh: TS

Người dân về quê được bộ đội chuẩn bị đồ ăn, nước uống và quà mang về. Ảnh: TS

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Phong - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP.HCM, tình trạng người dân đi bộ như vừa qua rất khó cho công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Thượng tá Phong kiến nghị các tỉnh lân cận TP.HCM có kế hoạch rà soát, phối hợp đưa người dân về quê.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.