Giới thiệu ông Lê Minh Hoan và Đào Ngọc Dung ứng cử ĐBQH

Ngày 12-3, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Hội nghị Ban Lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh:TTXVN

Ông Ngô Hồng Giang, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ NN&PTNT), cho biết theo quy định và hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Bộ NN&PTNT đã tổ chức các hội nghị giới thiệu và nhận xét đối với cán bộ được giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV.

Bộ đã tổ chức Hội nghị Giới thiệu cán bộ dự kiến ứng cử ĐBQH khóa XV và Hội nghị Cử tri nơi công tác lấy ý kiến nhận xét đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ NN&PTNT) được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: VGP

Theo đó, Bộ NN&PTNT có hai người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV là: Ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT và bà Nguyễn Thị Kim Anh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ NN&PTNT.

Tại Hội nghị, 100% đại biểu dự Hội nghị đã thống nhất giới thiệu ông Lê Minh Hoan và bà Nguyễn Thị Kim Anh ứng cử ĐBQH khóa XV.

. Cùng ngày, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV theo chủ trương của Bộ Chính trị và quy định, hướng dẫn của các cơ quan hữu quan.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: VGP

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ thông tin, số lượng nhân sự của Bộ được giới thiệu là một người. Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, căn cứ các tiêu chuẩn của ĐBQH và trên cơ sở nhận xét, đánh giá về phẩm chất, năng lực, uy tín cán bộ, hội nghị giới thiệu ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, ĐBQH khóa XIV, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH ứng cử ĐBQH khóa XV.

Sau khi nghe tiêu chuẩn của ĐBQH và những trường hợp không được ứng cử ĐBQH; tiểu sử tóm tắt của nhân sự được giới thiệu ứng cử ĐBQH, cử tri dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến nhận xét đối với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung.

Các cử tri thống nhất đánh giá cao năng lực, trí tuệ, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung. Bộ trưởng đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm ĐBQH theo quy định của pháp luật và hoàn toàn xứng đáng là ĐBQH khóa XV.

Hội nghị đã biểu quyết, kết quả 100% đại biểu nhất trí giới thiệu Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH ứng cử ĐBQH khóa XV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm