Hai nhân viên trạm Hải đăng Hòn Hải bị sóng cuốn mất tích

Ngày 21-12, ông Bùi Thế Nhân, Bí thư, Chủ tịch huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) cho biết, đang triển khai tàu CN09 của Bộ đội Biên phòng Bình Thuận xuất phát đến trạm Hải đăng Hòn Hải cách đảo Phú Quý 32 hải lý về phía Nam để tìm kiếm cứu nạn hai nhân viên bị mất tích.

Theo ông Nhân, ngoài tàu CN09 còn có tàu Hải quân Vùng 3 cũng đang trên đường ra Hòn Hải để hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

Đảo Hòn Hải. Ảnh Google Earth

Khoảng 7g30 sáng nay Trạm Cảng vụ Hàng hải tại đảo Phú Quý nhận được thông tin từ trạm trưởng Trạm luồng Phú Quý là có hai nhân viên đang trực nhiệm vụ tại Trạm Hải đăng Hòn Hải thì bị sóng phủ đánh rơi xuống biển mất tích.

Được biết, hai nhân viên là ông ĐCT (49 tuổi, ngụ Bình Thuận) và VTN (50 tuổi, ngụ Khánh Hòa).

Theo ông Bùi Thế Nhân hiện thời tiết ở đảo Phú Quý diễn biến rất phức tạp, gió giật mạnh, sóng cao hơn 5m.

Trạm Hải đăng Hòn Hải có bốn nhân viên, sáng nay 21-12, hai nhân viên này xuống nhà để kiểm tra phòng chống bão và bất ngờ bị sóng lớn ập vào kéo xuống biển.

Sau khi sự cố xảy ra, hai nhân viên còn lại đã thả phao, can nhựa xuống biển nhưng hai người đã sóng cuốn mất tích.

Đơn vị cũng đã thông báo đến các tàu bè đi qua khu vực trên tăng cường quan sát, cảnh giới để tìm kiếm hai người mất tích.

Hải đăng Hòn Hải là điểm A6 trên đường cơ sở để tính lãnh hải Việt Nam, điểm xa nhất của đường viền nội thủy của nước ta ở vùng nam Biển Đông.

Đảo Hòn Hải có dạng hình khối đá vuông cạnh mọc thẳng đứng, không có cây cối, dân cư. Hải đăng này được Bộ tư lệnh công binh khởi công xây dựng từ năm 2000 và 4 năm sau hoàn tất và bàn giao cho Công ty bảo đảm an toàn hàng hải Nam Trung Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm