HĐND Đà Nẵng mổ xẻ nhiều vấn đề nóng

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho hay trong năm 2019 các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của TP giữ vững mức tăng trưởng khá (hoàn thành đạt và vượt 7/11 chỉ tiêu đề ra, GRDP năm 2019 tăng trưởng tăng 7,4%), thu ngân sách nhà nước ước đạt 28.000 tỉ đồng; những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp từng bước được giải tỏa… Tuy nhiên, TP vẫn còn một số vấn đề nổi cộm về môi trường, trật tự đô thị… chưa được giải quyết dứt điểm.

Cũng tại kỳ họp, hai vấn đề nóng là condotel và vi phạm của người nước ngoài trên địa bàn TP Đà Nẵng đã được các đại biểu mang ra “mổ xẻ”.

Trong báo cáo thẩm tra của Ban Đô thị, Trưởng ban Nguyễn Thành Tiến nhận định năm 2019, công tác quy hoạch, quản lý xây dựng, giao thông, TN&MT của TP đã được cải thiện rõ nét. Tuy vậy, nhiều dự án tại TP có quy hoạch chi tiết điều chỉnh nhiều lần, chưa thực hiện đúng quy trình, quy định và khả năng đáp ứng hạ tầng tại khu vực. Đặc biệt là điều chỉnh quy hoạch loại hình căn hộ du lịch sang căn hộ ở lâu dài đã gây quá tải và áp lực lớn cho hạ tầng đô thị.

Trong khi đó, ông Phan Thanh Long, Trưởng ban Pháp chế, cho rằng có tình trạng người nước ngoài núp bóng dưới hình thức kinh doanh bất động sản. Công tác quản lý, kiểm soát người nước ngoài lưu trú tại các căn hộ condotel bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Ban Pháp chế cũng chỉ ra một số vụ việc vi phạm chưa được giải quyết dứt điểm, kéo dài gây bức xúc dư luận như xử lý xây dựng không phép tại quận Liên Chiểu, sai phạm tại chung cư Mường Thanh…

Cùng ngày, kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 cũng được khai mạc. Tại đây, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết thu ngân sách nhà nước tỉnh Thanh Hóa ước đạt 27.359 tỉ đồng, bằng 102,7% dự toán, tăng 18% so với cùng kỳ và cao nhất từ trước đến nay. Huy động vốn cho đầu tư phát triển năm 2019 ước đạt 125.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những khó khăn và thách thức đối với sự phát triển nền kinh tế của tỉnh như bệnh dịch tả heo châu Phi bùng phát; thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế; tiến độ triển khai thực hiện một số dự án đầu tư, nhất là dự án đầu tư hạ tầng giao thông ở TP Thanh Hóa và vùng phụ cận còn chậm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều bất ổn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm