Khánh Hòa: Giám đốc Sở Xây dựng nghỉ công tác sau kỷ luật

Trao đổi với PLO, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa xác nhận ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh này được chủ tịch UBND tỉnh cho nghỉ công tác từ ngày 14-11.

Nguồn tin này giải thích ông Dẽ được giải quyết nghỉ công tác chờ đủ tuổi hưu theo chế độ. Lý do là ông Dẽ không đủ tuổi để tái cử, tái bổ nhiệm theo quy định.

Ông Lê Văn Dẽ khi làm giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa. Ảnh: LT

Theo một nguồn tin khác, ông Lê Văn Dẽ sinh tháng 12-1962, giữ chức giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa từ năm 2010. 

Tháng 8-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Văn Dẽ, Tỉnh ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, với cương vị là tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Xây dựng (từ năm 2011 đến thời điểm kiểm tra năm 2019), ông Lê Văn Dẽ đã vi phạm Quyết định 1396/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2025, vi phạm Luật Xây dựng 2014, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

"Những khuyết điểm, vi phạm của ông Dẽ là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân" - kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương nêu.

Sau đó, tháng 9-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kỷ luật hành chính bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Dẽ.

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2020-2025 hồi tháng 10-2020, ông Lê Văn Dẽ không có tên trong danh sách bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới.

Như PLO đã phản ánh, trong thời gian ông Lê Văn Dẽ làm giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa, tỉnh này có hàng loạt công trình xây dựng không phép, trái phép quy mô lớn, gây bức xúc dư luận. Điển hình là hàng chục biệt thự xây dựng trái quy hoạch tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Ông Dẽ đã nhiều lần hứa trước HĐND tỉnh Khánh Hòa sẽ xử lý, cưỡng chế phá dỡ các công trình xây dựng không phép, trái phép, trái quy hoạch này. Tuy nhiên, đến nay các công trình trên vẫn chưa được xử lý.

Thôi chức giám đốc Sở TN&MT sau khi bị kỷ luật

Giữa tháng 9-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định cho ông Võ Tấn Thái thôi giữ chức giám đốc Sở TN&MT từ ngày 15-9. Trước đó, ông Thái có đơn xin thôi giữ chức giám đốc Sở TN&MT vì lý do cá nhân. Ông Thái sinh tháng 5-1961, chưa đến tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Tháng 8-2020, ông Võ Tấn Thái cũng bị Tỉnh ủy Khánh Hòa kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, sau đó ông này bị chủ tịch UBND tỉnh kỷ luật hành chính bằng hình thức cảnh cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.