Lãnh đạo TP.HCM thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân

Ngày 20-1, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã dẫn đầu đoàn công tác thăm Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tại Bà Rịa – Vũng Tàu nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đi cùng còn có Bộ Tư lệnh TP.HCM, Phòng CSGT đường thuỷ - Công an TP, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Văn phòng UBND TP….

lanh-dap-tphcm-tham-vung2

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu tặng quà cho Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Ảnh: LÊ THOA

Tại buổi thăm gặp, ông Ngô Minh Châu nhìn nhận trong thời gian qua, lực lượng Quân chủng Hải quân đã hỗ trợ cho TP.HCM trong các chuyến đi thăm Trường Sa; là đơn vị tiền tuyến gìn giữ biển đảo để các tỉnh, thành yên tâm phát triển kinh tế - xã hội ổn định.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân có mối quan hệ đặc biệt với TP.HCM trong nhiều hoạt động, nhất là vào thời điểm TP trải qua làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 với nhiều hậu quả nặng nề.

“Trong quá trình đó, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của nhiều ban, bộ, ngành Trung ương, trong đó có Bộ Quốc phòng và các binh chủng, quân chủng... Riêng Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã quan tâm hỗ trợ giúp cho TP vượt qua giai đoạn dịch bệnh kéo dài ít nhất 4 tháng” – ông Châu nói.

lanh-dap-tphcm-tham-vung2

Đoàn công tác của TP.HCM thăm và chúc Tết Vùng 2 Hải quân tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: LÊ THOA

Thay mặt Thường trực Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Châu đã gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Đại tá Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh, Tham mưu Trưởng Vùng 2 Hải quân, cho biết đơn vị đóng quân trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM và Đồng Nai; quản lý vùng biển của 7 tỉnh từ Bình Thuận đến Bạc Liêu.

Theo Đại tá Quân, vừa qua dịch bệnh đã ảnh hưởng nhiều đến nhiệm vụ, trong đó có việc bảo vệ nhà giàn DK1, các chuyến đi Trường Sa, bảo vệ hoạt động kinh tế dầu khí, ngăn chặn ngư dân đánh bắt trái phép… Trong quá trình đó nếu một cán bộ nhiễm bệnh thì các chuyến ra biển không thể thực hiện được, toàn bộ phải được cách ly. 

Đại tá Quân nhìn nhận những năm qua Vùng 2 đã nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM. Với tình cảm to lớn đó, cán bộ chiến sĩ Vùng 2 sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

lanh-dap-tphcm-tham-vung2

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu thăm Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân. Ảnh: LÊ THOA

. Cùng ngày, đoàn công tác của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã đến thăm và chúc Tết Lữ đoàn 125 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tại cảng Cát Lái, TP Thủ Đức.

Nhớ lại quá trình TP.HCM vượt qua đại dịch COVID-19 lần thứ 4 trong năm 2021, ông Ngô Minh Châu nói: “Lúc cao điểm dịch, TP thực hiện giãn cách xã hội với những biện pháp siết chặt, có những buổi chiều đi họp về lúc 6-7 giờ tối, nhìn TP vắng tanh, không khí rất buồn. Lúc đó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP ngày nào cũng họp; khó khăn lắm mà không biết lúc nào thoát được cảnh này”.

Tuy nhiên với sự hỗ trợ của các bộ, ngành, tỉnh, thành... cùng với sự nỗ lực của TP, đến đầu tháng 10-2021, TP đã có bước trở mình. “Nửa cuối tháng 10, TP đã cơ bản kiểm soát dịch bệnh, chúng ta thấy sự loé sáng ở cuối đường hầm...” – ông Châu nói thêm và cho biết vừa qua TP phát hiện một số ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng, hiện các ngành chức năng đang làm mọi cách để khoanh vùng.

Chia sẻ với Lữ đoàn 125, Phó Chủ tịch UBND TP nhìn nhận rất thương những cán bộ chiến sĩ đã một thời gian dài không về nhà, dù có trường hợp nhà rất gần đơn vị. Ông đánh giá cao sự hỗ trợ của Lữ đoàn đã vận chuyển hàng hoá, thực phẩm hỗ trợ bằng đường thuỷ giúp cho TP trong thời điểm vận chuyển bằng đường bộ khó khăn.

Đại tá Võ Đình Chiến, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân, khẳng định vừa qua các cán bộ chiến sĩ đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền và bảo vệ hoạt động kinh tế trên biển.

Trong phòng chống dịch, đơn vị đã cử lực lượng tham gia hỗ trợ cho TP Thủ Đức trong suốt 4 tháng liền; tham gia chở hàng nông sản từ miền Tây về TP; thậm chí điều cả lái xe tham gia chở F0, chở tử thi; xe cứu thương của Lữ đoàn cũng hỗ trợ TP cấp cứu ca bệnh….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm