Miền Tây kích hoạt các khu cách ly, hoãn nới giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hàng chục ngàn người dân tự phát trở về quê khiến các tỉnh miền Tây lập tức chỉ đạo cho kích hoạt ngay các khu đón tiếp nhằm sàng lọc để đưa người dân vào các khu cách ly tập trung.

Đáng chú ý, ngay trong chiều 3-10, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký quyết định tạm ngưng nới lỏng giãn cách xã hội xuống Chỉ thị 19 (trước đó Cà Mau dự tính từ 0 giờ ngày 4-10 sẽ từ Chỉ thị 15 nới lỏng xuống Chỉ thị 19 - PV). Lý do là từ ngày 1 đến 3-10, có hơn 6.000 người về Cà Mau, qua sàng lọc hơn 1.000 người có 25 người dương tính với COVID-19.

Theo ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hậu Giang, chỉ trong hai ngày qua đã có hơn 3.000 công dân tỉnh tự đi xe máy về quê và đã được đưa đi cách ly tập trung. Hiện các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn cơ bản đảm bảo nhưng vài ngày tới, Hậu Giang sẽ không đủ chỗ cách ly tập trung.

Tỉnh dự kiến phối hợp với các tỉnh gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng yêu cầu TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai… không để bà con tự ý về quê bằng xe máy như mấy ngày qua. Sau 15 ngày, các địa phương xem xét tình hình và có phương án đón rước bà con.

+ Theo Công an TP Cần Thơ tính đến 13 giờ ngày 3-10, Cần Thơ đã tiếp nhận 2.306 công dân từ các tỉnh khác về. Trong số này, công dân quận Cái Răng là nhiều nhất với 1.097 người.

Trước đó, ngày 2-10, với viêc người dân di chuyển từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ, nhất là từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về tăng đột biến, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP, Chủ tịch UBND quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành có liên quan khẩn trương kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

+ Tại TP.HCM, theo một lãnh đạo Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, ngay trong ngày 3-10, tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP, lực lượng chức năng đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhiều người dân đảm bảo đủ điều kiện được qua chốt để về quê. Người dân có đủ điều kiện về tiêm vaccine, xét nghiệm âm tính thì được lực lượng chức năng hỗ trợ cho qua chốt.

Đội CSGT Bình Triệu đã gửi tặng người dân khó khăn 500 phần quà gồm nước suối, sữa tươi, khẩu trang, nước sát khuẩn. Một số trường hợp có hoàn cảnh khó khăn còn được CSGT hỗ trợ tiền mặt (500.000 đồng) để tiếp sức cho người dân trên đường về quê.

TP.HCM vẫn duy trì các chốt cửa ngõ và chốt giáp ranh với các địa phương để kiểm soát người qua lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm