Một số nước đề nghị Việt Nam công nhận giấy chứng nhận đã tiêm vaccine

Ngày 7-10, trả lời câu hỏi của báo chí về "hộ chiếu vaccine", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết một số nước đối tác đã đề nghị Việt Nam công nhận giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: BNG

"Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với các đối tác và bộ ngành liên quan tại Việt Nam, từ đó đề xuất bộ tiêu chí về sử dụng hộ chiếu vaccine và đã được lãnh đạo Chính phủ đồng ý", bà Thu Hằng nói.

Người phát ngôn cũng khẳng định, tiêu chí quan trọng hàng đầu là người nào, loại vaccine gì thì sẽ được Việt Nam công nhận.

Việt Nam sẽ chấp nhận các loại vaccine đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), Cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA) và Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt sử dụng khẩn cấp.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Chính phủ Việt Nam đã chuyển từ chiến lược "Zero-COVID" sang thích ứng linh hoạt, vừa phòng chống COVID-19 vừa khôi phục kinh tế. Do đó, hộ "chiếu vaccine" hay giấy chứng nhận sức khỏe điện tử được xem là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm