Người dân ở Bình Dương trắng đêm xin được thông chốt về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Người dân ở Bình Dương trắng đêm xin được thông chốt về quê
 Sáng 2-10, tại Bình Dương người dân tập trung về quê từ tối qua bị giữ lại, một số vẫn chưa chịu quay về nơi cư trú. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục vận động, thuyết phục người dân.

Theo ghi nhận, hiện tại vẫn có khoảng trên 50 người dân, di chuyển bằng xe máy với rất nhiều đồ đạc vẫn tập trung tại ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 13 và đường Lê Hồng Phong (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một).

Đây là số người dân trong hàng trăm người dân tập trung tại đây từ tối qua để xin được về quê tại các tỉnh miền Tây nhưng bị lực lượng chức năng giữ lại, yêu cầu mọi người quay về nơi cư trú. Tuy nhiên, họ vẫn quyết tâm bám trụ với mong muốn được thông chốt để được về.

Một số người dân cho biết, giờ tiền hết sạch không còn đủ sức để ở lại nữa.  "Chúng tôi tới đường cùng rồi, giờ không cho chúng tôi về chúng tôi cứ ở đây thôi, không quay lại nữa đâu", một người dân nói.

Trong đêm Bí thư, chủ tịch TP Thủ Dầu Một và lãnh đạo các địa phương, lực lượng công an, bộ đội đã trắng đêm vận động, giải thích thuyết phục.

Sau nhiều tiếng đồng hồ vận động, thuyết phục hàng trăm người đã chấp nhận quay trở về nơi cư trú.

Trong đêm qua, các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương như thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên, TP Thuận An người dân cũng đổ xô về quê bất chấp sự ngăn khuyên ngăn của lực lượng chức năng.

Như PLO đã đưa tin, trong ngày hôm qua (1-10) hầu hết các chốt kiểm soát trong địa bàn TP Thủ Dầu Một đã được tháo dỡ, người dân được tự do đi lại.

Tuy nhiên, một số chốt kiểm soát tại các địa bàn giáp ranh với các địa phương khác vẫn kiểm soát nghiêm ngặt, tránh tình trạng người dân tự ý về quê làm lây lan dịch bệnh.

Một số hình ảnh ghi nhận: 

Vào đêm qua hàng trăm người dân tập trung để xin được thông chốt về quê. 

Lãnh đạo phường Hòa Phú và lực lượng công an vận động thuyết phục người dân quay về nơi cư trú.

Gia đình, các em nhỏ thức trắng đêm để chờ thông chốt.

Lực lượng bộ đội cũng liên tục vận động, giải thích thuyết phục người dân. 

Trời mưa, nhưng người dân vẫn quyết tâm trụ lại để xin về.

Khoảng 2/3 số người dân sau khi nghe thuyết phục đã chịu quay về nơi ở hiện tại. 

Sau một đêm thức trắng, đến sáng nay (2-10) hàng chục người dân vẫn cố bám trụ để xin được về quê. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm