Phải chấp hành giãn cách xã hội như mệnh lệnh thời chiến

Chiều 10-4, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã có cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội. Tại cuộc họp, ông một lần nữa nhấn mạnh toàn TP phải tuân thủ nghiêm việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: TP

Ông chỉ rõ khi thời điểm số ca nhiễm giảm đi, bắt đầu đã có hiện tượng chủ quan, số lượng người đổ ra đường tập trung ở nơi công cộng tăng lên nhưng cơ bản là người dân, cán bộ, đảng viên chấp hành tốt.  

Cách ly xã hội (theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng - PV) là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa COVID-19 lây lan. Cần chấp hành cách ly xã hội như chấp hành mệnh lệnh trong thời chiến. Chúng ta không bàn luận, không phân tích nhiều bởi đây là vấn đề cấp bách để giảm thiệt hại” - Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Ông cũng khẳng định đến thời điểm này Hà Nội đã vượt qua được khó khăn và kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

“TP đã vượt qua những thời điểm rất cam go, phức tạp như khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, rồi ca bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh Bạch Mai. Đối mặt với nhiều ca phức tạp khi đi lại tiếp xúc với rất nhiều nơi, trực tiếp liên quan đến các cơ sở khám chữa bệnh của cả trung ương và Hà Nội cũng như vừa qua TP đã phong tỏa thôn Hạ Lôi để phòng dịch với số lượng trên 11.000 dân. Chúng ta đã vượt qua và kiểm soát được tình hình" - ông nói.

Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp của Hà Nội. Đặc biệt là sự cố gắng của đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ quân đội, công an trên mặt trận chống dịch; sự đóng góp của các cán bộ chuyên trách ở thôn, xóm, tổ dân phố; sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.

“Qua công tác phòng dịch, những giá trị căn bản của xã hội, của đất nước, của nhân dân Việt Nam, của thủ đô không thể mất đi mà nhân lên rõ rệt với nhiều tấm lòng hảo tâm, chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền TP, để chia sẻ, hỗ trợ, đóng góp về mặt tinh thần, vật chất, sáng kiến hay cả những lời khuyên, tư vấn...” - ông nói.

Bên cạnh đó, Bí thư Hà Nội cũng nhấn mạnh bên cạnh nhiệm vụ số một là chống dịch, TP cũng cần duy trì hoạt động thiết yếu của đời sống kinh tế - xã hội; tập trung tăng cường cho các hoạt động kinh tế mà TP có dư địa, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Ông đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để giải quyết việc làm, tạo thêm nguồn thu; đẩy mạnh các gói an sinh xã hội giúp người dân giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm