Phòng khám Trung Quốc bị phạt hơn 142 triệu đồng

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Bàng (877-879 Hồng Bàng, phường 9, quận 6 – gọi tắt là PK Hồng Bàng) tổng số tiền phạt là 142.400.000 đồng.

Một phòng khám bác sĩ Trung Quốc hoạt động trái phép bị các cơ quan chức năng kiểm tra. Ảnh" TÙNG SƠN 

Cụ thể, PK Hồng Bàng đã vi phạm bảy hành vi: Không sử dụng trang bị bảo hộ, phạt 700.000 đồng; hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt đồng, phạt 3.000.000 đồng; không niêm yết giá dịch vụ, phạt 3.000.000 đồng; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, phạt 120.000.000 đồng; lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, phạt 700.000 đồng; quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, phạt 15.000.000 triệu đồng.

Trước đó vào đầu tháng 11-2015, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra đột xuất PK Hồng Bàng. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện BS Rong Cheng Chen (có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp) đang cắt bao quy đầu cho một bệnh nhân nhưng không mặc áo chuyên môn. 

Phòng khám không niêm yết giá khám chữa bệnh, không niêm yết giá thuốc, bảng hiệu không đúng giấy phép hoạt động. Mặc dù không được làm xét nghiệm HIV, xét nghiệm miễn dịch RF nhưng phòng khám này vẫn làm; sổ sách, thu tiền nhưng ghi không đầy đủ…

Với hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, theo quy định sẽ áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề chín tháng đối với PK Hồng Bàng. Tuy nhiên, theo quyết định xử phạt, do cơ sở tự nguyện khắc phục sau thanh tra nên không áp dụng hình thức này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm