Quận 8 đề xuất giãn cách theo Chỉ thị 16 một Khu phố, có cảng Phú Định

Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng vừa ký tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với Khu phố 2 (phường 16, quận 8). Đây là khu vực tiếp giáp phường An Lạc, quận Bình Tân.

Khu vực đề xuất áp dụng Chỉ thị 16 có diện tích 89 ha với hơn 2.000 nhân khẩu, 21 doanh nghiệp cùng cảng Phú Định cũng nằm trong khu vực được đề xuất.

Khu phố đề xuất áp dụng Chỉ thị 16 (màu đỏ). Ảnh cung cấp bởi UBND quận 8

Lý do đưa ra đề xuất này, theo UBND quận 8, tính đến ngày 20-6, địa bàn quận đã ghi nhận 110 bệnh nhân mắc COVID-19, số ca bệnh có dấu hiệu gia tăng từng ngày. Cụ thể, ngày 17-6, quận có 84 bệnh nhân, ngày 18-6 là 90 bệnh nhân và ngày 19-6 là 97 bệnh nhân mắc COVID-19.

Đặc biệt, phường 16 đã có 57 ca mắc COVID-19 được ghi nhận, là khu vực có nguy cơ rất cao lây nhiễm SARS-CoV-2 và có khả năng còn những trường hợp lây nhiễm chưa thể phát hiện.

Nếu được UBND TP chấp thuận, quận 8 sẽ chỉ đạo tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực thực hiện giãn cách. Mỗi chốt sẽ có bốn người trong một ca trực với lực lượng công an, bảo vệ dân phố, quân sự và cán bộ chính trị.

Đối với các cửa hàng tiện ích, quận sẽ cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội, không chở người ra/vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử khuẩn, sát trùng.

Sáng nay (21-6), Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 33 bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP.HCM. Trong đó, 29 ca là các F1 đã được cách ly, ba người liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng và một người chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm