Quán ăn uống ở Hậu Giang được bán tại chỗ không quá 50% công suất

Ngày 14-1, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các biện pháp đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tăng cường chỉ đạo dừng tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các sự kiện, liên hoan dịp cuối năm có tập trung đông người, trừ các lễ hội, hội nghị theo yêu cầu nhiệm vụ được giao. 

Quán ăn uống ở Hậu Giang được bán tại chỗ không quá 50% công suất. Ảnh: CHÂU ANH

Đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, karaoke, internet, khu vui chơi, giải trí, trò chơi điện tử, các cơ sở làm tóc, spa, massage, làm đẹp… được hoạt động phục vụ khách tại chỗ, trừ địa bàn có dịch cấp 4 thì tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, phải cam kết phục vụ số lượng khách không quá 50% công suất và phải thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn ăn uống.

“Chủ cơ sở phải có biện pháp kiểm soát thông tin khách hàng để phục vụ truy vết. Tất cả khách hàng, nhân viên và người quản lý đều phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng sáu tháng. Chủ cơ sở phải thực hiện test nhanh kháng nguyên sàng lọc SARS-CoV-2 thường xuyên cho người lao động định kỳ ít nhất 2 tuần/lần” - công văn nêu.

Công văn cũng đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế di chuyển khi không cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trường hợp do nhu cầu phải đến, trở về địa phương từ vùng có dịch, phải thực hiện khai báo y tế trung thực, chính xác và phải thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng giao Sở Y tế thực hiện đầy đủ việc phân loại nguy cơ người nhiễm virus SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị ngay từ Trạm Y tế, Trạm Y tế lưu động, tổ COVID cộng đồng đến các cơ sở thu dung, điều trị. Qua đó, tổ chức hiệu quả việc quản lý, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà, chuyển tuyến đúng đối tượng, giảm áp lực cho các cơ sở thu dung, điều trị.

Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ và có phương án đảm bảo đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị, nhất là máy thở, oxy y tế… để tổ chức điều trị người bệnh COVID-19, cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, trong những ngày Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm