Quảng Ngãi trở lại trạng thái ‘bình thường mới’, trừ 1 xã miền biển

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 27-9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định áp dụng biệp pháp chống dịch trong trạng thái “Bình thường mới” có bổ sung một số giải pháp nâng cao trên địa bàn toàn tỉnh từ 6 giờ ngày 28-9.

Riêng đối với địa bàn, khu vực phong tỏa xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) và các khu vực do Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định khi có ca F0, thì vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cao nhất theo Quyết định số 3986/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế và thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế tuyệt đối.

Theo quyết định, tỉnh Quảng Ngãi cấm tập trung trên 20 người ngoài phạm vi công sở, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế tại một địa điểm trong cùng thời điểm đối với không gian ngoài trời; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. 

Xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi vẫn còn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cao nhất. Ảnh: HH

Các cuộc họp, hội nghị, các đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán được hoạt động nhưng phải có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch phù hợp với từng loại hình hoạt động và không quá 30 người trong cùng thời điểm.

Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung không quá 15 người , phải đảm bảo thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như: Karaoke (cố định và di động); vũ trường, quán bar; kinh doanh trò chơi điện tử, internet công cộng; spa, massage, xông hơi; vật lý trị liệu, tụ điểm hát với nhau.

Đối với cơ sở lưu trú: Được hoạt động nhưng phải đảm bảo đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch, phải khai báo tạm trú theo quy định; khách lưu trú phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng khuyên hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ và không đến từ các khu vực, địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi và phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K. Khuyến khích bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Hoạt động giao thông công cộng đường bộ (hoạt động không quá 50% ghế ngồi), đường sắt, đường thuỷ; các phương tiện vận chuyển hàng hoá được lưu thông nội tỉnh, liên tỉnh phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; không đón, trả khách tại địa bàn, địa điểm phong toả giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đối với huyện đảo Lý Sơn (trừ các trường hợp cần thiết theo quy định); tiếp tục cấm phương tiện giao thông đường bộ vào khu vực Sa Huỳnh theo Quốc lộ 1A cũ (trừ phương tiện của người dân xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh thuộc thị xã Đức Phổ và các trường hợp cần thiết khác theo qui định)

Người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp được phép theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm