Thi hành kỷ luật khiển trách Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

Ngày 29-5, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết cơ quan này vừa công bố Quyết định của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách đối với ông Lưu Ngọc Đông, Bí thư Chi bộ, Chánh Thanh tra tỉnh.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, ông Lưu Ngọc Đông với cương vị là Bí thư Chi bộ, Chánh Thanh tra tỉnh buông lỏng vai trò lãnh đạo của Đảng, vi phạm quy chế làm việc của Đảng ủy và cơ quan, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ, công tác phòng, chống tham nhũng, sử dụng ô tô công vào việc riêng.

“Vi phạm của ông đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan” – Quyết định nêu.

Để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, BCH Đảng bộ tỉnh Hậu Giang quyết định kỷ luật ông Lưu Ngọc Đông bằng hình thức khiển trách.

Trong diễn biến khác, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Hậu Giang sau khi tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với BCH Đảng bộ Thanh tra tỉnh thống nhất qua kiểm tra hai nội dung lớn, có bảy vấn đề. Trong đó có ba vấn đề phải xem xét, áp dụng hình thức kỷ luật, bốn vấn đề còn lại cần kiểm điểm rút kinh nghiệm.

BTV Tỉnh ủy Hậu Giang cũng yêu cầu Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chỉ đạo Đảng ủy khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chủ trì cùng đoàn kiểm tra họp kiểm điểm theo quy trình và có hình thức kỷ luật đối với BCH Đảng bộ Thanh tra tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm