TP.HCM: Kiểm soát chặt nguy cơ lây nhiễm COVID tại các KCX-KCN

Hôm nay 13-5, tin từ Ban Quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP.HCM cho hay, 400 công nhân tại Công ty TNHH Kim may Organ Việt Nam (công ty này có 1.600 công nhân) và Công ty TNHH Furukawa Automotive Parts Viet Nam (có 7.000 công nhân) cùng đóng tại Khu chế xuất Tân Thuận đã được xét nghiệp sàn lọc COVID-19.

Hoạt động này do Ban Quản lý và Công đoàn các Khu chế xuất- Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm y tế quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại mỗi công ty, Trung tâm Y tế địa phương đã thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên 200 công nhân. Đây là những công nhân làm việc ở các bộ phận, được đánh giá có nguy cơ cao.

Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (thứ 2 từ phải sang) giám sát công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 ở Khu chế xuất Tân Thuận, sáng13-5. Ảnh: PV

Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, cho biết tất các các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động ở các khu chế xuât, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM đều phải lên phương án phòng dịch COVID-19.

Theo dó, các đơn vị đều có giải pháp kiểm soát nhân viên và khách hàng ra vào công ty; phòng chống lây nhiễm tại khu vực nhà ăn, khu vực công cộng. Cùng đó là phòng chống nguy cơ lây nhiễm trong hoạt động xe đưa đón cũng như trong khu vực làm việc, sản xuất. Ban cũng yêu cầu từ lãnh đạo đến người lao động trong các doanh nghiệp đều phải nghiêm túc thực hiện các quy định này, nhằm giảm thiếu các nguy cơ dịch bệnh xảy ra.

Theo ông Hưng, không chỉ chủ động phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố còn xây dựng các phương án, kịch bản khi có một công nhân bị nhiễm COVID-19. Khi đó, doanh nghiệp, người lao động phải thực hiện cách ly, giãn cách ra sao để không lây lan, ảnh hưởng đến doanh nghiệp khác, ảnh hưởng đến cộng đồng.

TP.HCM hiện có 17 Khu chế xuất, Khu Công nghiệp và Khu Công nghệ cao, có 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động với 280.000 công nhân, 3.000 chuyên gia nước ngoài. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm