Tướng Tô Ân Xô nói về vụ án Nguyễn Phương Hằng, kit test và Cục Lãnh sự

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Tướng Tô Ân Xô nói về vụ án Nguyễn Phương Hằng, kit test và Cục Lãnh sự
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay 4-4, báo chí đã đặt hàng loạt câu hỏi về các vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua, đặc biệt là vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, vụ án kit test tại Công ty Việt Á và vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao)
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã lần lượt thông tin về tiến độ điều tra, xử lý trong các vụ án trên.
Ông cho hay, đối với nhân vật Nguyễn Phương Hằng, có lẽ hơn một năm nay, báo chí, dư luận xã hội, cộng đồng mạng sôi sục, bàn tán về vụ việc. Ngày 24-3 vừa qua, Công an TP.HCM đã khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Tướng Tô Ân Xô nói về vụ án Nguyễn Phương Hằng, kit test và Cục Lãnh sự ảnh 1
Bị can Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an tối 24-3.

“Đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM tập trung lực lượng, để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật” - Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.
Về Vụ Việt Á, ông nhấn mạnh đã từng nhiều lần thông tin rất chi tiết với báo chí. “Thông báo của UBKT Trung ương vừa qua đã nói quá rõ về các tổ chức, cá nhân có liên quan, các bạn chờ đợi cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục tiếp theo” - ông nói thêm.
Liên quan đến vụ án nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), ông cho hay cơ quan điều tra khẳng định “có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi trong vụ án này”. Hiện tất cả các bị can bị tạm giam đã bước đầu nhận tội và có thái độ  hợp tác với cơ quan điều tra.

Tướng Tô Ân Xô nói về vụ án Nguyễn Phương Hằng, kit test và Cục Lãnh sự ảnh 2
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an

Tướng Xô cũng cho hay tại vụ án này, hoạt động của các đối tượng trong vụ án này rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành của cả Trung ương và địa phương.
“Đặc biệt là xảy ra trong một thời gian dài. Các đối tượng đối phó rất quyết liệt khiến cơ quan điều tra tương đối tốn thời gian trong công tác điều tra, xác minh vụ việc” - ông Xô nói và cho biết hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc.
“Cơ quan công an đề nghị các cá nhân, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra, hoặc nếu có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp cho cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an để sớm kết thúc vụ việc.
Thời gian tới sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án này. Khi có thông tin, chúng tôi sẽ sớm thông tin cho các bạn” - Người phát ngôn Bộ Công an nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm