Tuyên giáo là 'đi trước, mở đường, đi cùng'

Chủ trì Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, thời gian tới, Ban Tuyên giáo các tỉnh, TP cần tiếp tục đổi mới phương pháp công tác tuyên giáo trong tổ chức hoạt động, giao nhiệm vụ để phù hợp với tình hình mới.

Ban Tuyên giáo các tỉnh, TP tham mưu, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc sơ kết, tổng kết các Nghị quyết của Đảng liên quan đến lĩnh vực Tuyên giáo; thực hiện nghiêm túc việc tổ chức học tập các Nghị quyết của Đảng đối với cán bộ, đảng viên; tích cực triển khai nhiệm vụ liên quan đến việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội XIII của Đảng…

Ông Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, nỗ lực mà Ban Tuyên giáo các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã đạt được trong những tháng đầu năm.

Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu. Ảnh: TN. 

Cùng với phương châm của ngành Tuyên giáo là “đi trước”, “mở đường”, “đi cùng”, ngành Tuyên giáo trên toàn địa bàn miền Trung - Tây Nguyên đã chủ động trong tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ mà Trung ương và cấp ủy địa phương giao cho.

Trưởng Ban tuyên giáo cũng đề nghị các Ban Tuyên giáo nên quan tâm, chú trọng các cách thức mới như đưa thông tin tài liệu cần tuyên truyền lên mạng để cán bộ, đảng viên, nhân dân cập nhật. Đây cũng là một giải pháp để đổi mới công tác tuyên truyền hiện nay.

Ngoài ra, ông Thưởng đề cập thực tế thời gian qua nhiều cơ quan, đơn vị phản ánh vì sao báo chí ít nêu những mặt tích cực, làm được mà nêu nhiều những mặt không làm được. Tuy nhiên, điều quan trọng là những mặt không làm được mà báo chí nêu đúng thì phải nhìn vào đó rút kinh nghiệm cho tốt hơn.

“Không chỉ đơn giản là ngồi than là mình làm được nhiều việc sao báo chí không đưa. Phải ý thức được việc không chê mình đã là tốt lắm rồi đừng nói chi khen. Dĩ nhiên về bình diện chung không thể chấp nhận tỷ lệ tiêu cực lấn át tỷ lệ tích cực được”, ông Thưởng nói.

Hội nghị được tổ chức tại Quảng Nam. Ảnh: TN. 

Hội nghị cũng xác định các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 như tiếp tục nghiên cứu, đổi mới phương pháp công tác tuyên giáo; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chú trọng quan tâm đến hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện sau khi thực hiện chủ trương Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

Cùng với đó là thực hiện tốt việc nắm bắt dư luận xã hội, chủ động khai thác thông tin chính thống để cung cấp thông tin, định hướng dư luận; tổ chức lực lượng, tăng cường phối hợp đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo các tỉnh, TP tiếp tục theo dõi, tham mưu chỉ đạo các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; tăng cường thực hiện cơ chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với các cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong nắm bắt thông tin, phối hợp tham mưu cấp ủy giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, vụ việc nhạy cảm, bức xúc trong nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm