Việt Nam tiếp nhận khoảng 150 triệu liều vaccine, đảm bảo nhu cầu tiêm chủng

Tại họp báo thường kỳ ngày 9-12, đề cập định hướng của ngoại giao vaccine trong thời gian tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, với nỗ lực và vận động quyết liệt, sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, trong đó có cả lãnh đạo cấp cao, tính đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 150 triệu liều vaccine COVID-19, đảm bảo nhu cầu tiêm chủng trong nước.

Hiện nay, Việt Nam đang thuộc nhóm các nước có tỷ lệ tiêm chủng cao, giúp làm giảm đáng kể tác động tiêu cực của dịch bệnh, qua đó tạo cơ sở vững chắc để đất nước chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID -19, phục hồi và phát triển kinh tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tại cuộc họp báo. Ảnh: BNG

Tuy nhiên, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới như hiện nay, công tác ngoại giao vaccine COVID -19 sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Việc này nhằm đảm bảo nhu cầu phục vụ tiêm chủng trong năm 2022, tiếp cận nguồn vaccine tiềm năng dành cho trẻ em, hỗ trợ sản xuất vaccine trong nước, đảm bảo nguồn mua và hỗ trợ sản xuất, điều chế thuốc điều trị trong nước.

Bên cạnh đó, công tác ngoại giao vaccine cũng được đẩy mạnh để tiếp tục huy động nguồn lực quốc tế, hỗ trợ trang thiết bị y tế, thu hút đầu tư vào lĩnh vực y tế công cộng, góp phần nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng y tế của Việt Nam.

Cũng tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về việc triển khai công tác bảo hộ công dân, doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar luôn theo dõi sát diễn biến tình hình sở tại cũng như tình hình công dân và doanh nghiệp Việt Nam tại đây. Bộ Ngoại giao đã triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân và lãnh sự cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân và doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar.

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán tại Myanmar cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng của Myanmar quan tâm, tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của công dân Việt Nam, doanh nghiệp và những người lao động thuộc các doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar. Đặc biệt là bảo vệ các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nghiệp Việt Nam phù hợp với thoả thuận của hai bên cũng như luật pháp, thông lệ quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm