Thông tin mới vụ đã mua vé nhưng không được lên máy bay

(PLO)- Sau hơn một tuần bị từ chối cho lên máy bay do hết ghế ngồi dù đã mua vé, qua cổng kiểm tra an ninh, chị Lê Thị Huyền Trinh vẫn chưa nhận được tiền hoàn vé.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tính đến sáng 6-3, người Lê Thị Huyền Trinh vẫn chưa nhận được tiền hoàn vé máy bay. Chị Trinh là người đã mua vé chuyến bay của hãng Pacific Airlines, qua cổng an ninh, chuẩn bị lên máy bay vào ngày 26-2 nhưng bị từ chối vì máy bay hết chỗ ngồi.

"Tôi được nhân viên của hãng bay xin lỗi và bồi thường 200.000 đồng. Riêng tiền vé máy bay là 1.826.000 đồng thì người này giải thích sẽ được bên bán hoàn trả sau” - chị Trinh nói.

Vé máy bay chị Trinh đã mua nhưng không được lên máy bay do đã hết ghế ngồi. Ảnh: TS

Vé máy bay chị Trinh đã mua nhưng không được lên máy bay do đã hết ghế ngồi. Ảnh: TS

Đại diện Truyền thông Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines Chi nhánh Việt Nam (CNVN) đã yêu cầu đại lý F1 hoàn vé cho khách, vé đã thể hiện refund (đền bù).

Tuy nhiên, khách không mua trực tiếp từ đại lý F1 mà mua vé qua Traveloka, CNVN hiện không tác động được Traveloka vì không có hợp đồng.

“CNVN cũng đang đề nghị đại lý F1 liên hệ, tác động với Traveloka để sớm hoàn tiền cho hành khách” - đại diện Truyền thông Vietnam Airlines nói thêm.

Như PLOđã phản ánh, sáng 26-2 chị Trinh và một hành khách khác mua vé máy bay để đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) chuyến 14 giờ cùng ngày. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, đến lúc lên máy bay thì hai hành khách này bị từ chối vì chuyến bay đã hết ghế ngồi.

Lý giải trường hợp này, đại diện Truyền thông Vietnam Airlines xác nhận do chuyến bay đã mở bán số chỗ nhiều hơn số ghế trên máy bay.

“Điều này là thông lệ chung của ngành bởi có nhiều khách tự bỏ chuyến không báo nên để đảm bảo có nhiều nhất khách có nhu cầu đi được thì các hãng bay vẫn áp dụng cách như vậy. Hôm đó, tất cả khách đều đã làm thủ tục bay nên nhân viên làm thẻ lên máy bay cho hai khách này với tình trạng chờ. Cuối cùng, tất cả hành khách đều có mặt để bay nên hãng đành phải để hai khách này ở lại. Hãng đã xin lỗi và đền bù cho khách theo quy định" - vị đại diện hãng bay thông tin.

Theo quy định thời hạn bồi thường là 14 ngày

Theo điều 9, Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT, trường hợp hủy chuyến bay, người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường cho khách hàng tại chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của người vận chuyển theo yêu cầu của hành khách hoặc được người vận chuyển chỉ định trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày hủy chuyến.

Khoản 3 điều 10 Thông tư này cũng quy định trường hợp hành khách không nhận được khoản bồi thường ứng trước không hoàn lại hoặc mức bồi thường ứng trước không hoàn lại chưa phù hợp với các quy định của Thông tư này, hành khách gửi văn bản đề nghị đến người vận chuyển trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu người vận chuyển thực hiện nghĩa vụ.

Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản, người vận chuyển có nghĩa vụ trả lời bằng văn bản về việc thực hiện nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định tại Thông tư này.

Hành khách có thể khởi kiện người vận chuyển về việc bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật dân sự nếu không đồng ý với quyết định của người vận chuyển nêu tại khoản 3 Điều này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm