Tiếp nhận gần 64.000 phản ánh, Cổng 1022 xử lý đúng hạn 99,5%

(PLO)- Từ ngày 1-1-2024 đến nay, Cổng Thông tin 1022 đã tiếp nhận gần 64.000 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và tổ chức.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Chiều 21-11, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng Phòng Phòng Bưu chính viễn thông, Sở TT&TT, đã thông tin về kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin của Cổng thông tin 1022 trong năm 2024.

Ông Tuấn cho biết từ ngày 1-1-2024 đến nay, Cổng Thông tin 1022 đã tiếp nhận gần 64.000 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và tổ chức.

Tiếp nhận gần 64.000 phản ánh, Cổng 1022 xử lý đúng hạn 99,5%-cong-1022-tiep-nhan-64.000-phan-anh.jpg

Trong đó, các lĩnh vực hạ tầng giao thông đô thị, chiếu sáng, điện lực, viễn thông có tỉ lệ 31%; tiếng ồn đô thị có tỉ lệ 18%; trật tự đô thị có tỉ lệ 11%; tra cứu thông tin xe buýt có tỉ lệ 10% và thủ tục hành chính là 30%.

Theo ông, phản ánh trong lĩnh vực tiếng ồn đô thị và hạ tầng đô thị đều giảm so với cùng kỳ các năm trước.

Đáng chú ý, ông Tuấn cho biết kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 99,5%.

Vị đại diện Sở TT&TT thông tin các cơ quan, đơn vị xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật nói chung và hạ tầng giao thông đô thị đã tích cực tham gia xử lý kiến nghị trong thời hạn năm ngày làm việc đối với các sự cố đơn giản.

Đối với các sự cố hạ tầng phức tạp, mang yếu tố phối hợp với nhiều đơn vị, cũng được thông tin đến người dân biết và lên kế hoạch khắc phục, xử lý.

Trong năm 2024, Sở TT&TT đã tiến hành tổ chức rà soát công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng 1022 tại UBND quận, huyện và TP Thủ Đức.

Trong quá trình làm việc, Sở TT&TT đã nêu các yêu cầu liên quan đến chất lượng xử lý phản ánh kiến nghị, tăng cường kiểm tra giám sát hoặc lập kế hoạch đột xuất đối với các trường hợp liên quan phản ánh tiếng ồn đô thị đối với các trường hợp hộ gia đình, quán ăn, nhà hàng liên tục thường xuyên bị phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm