Theo công ty nghiên cứu thị trường Yougov của Mỹ, trong ba ngày kể từ sau khi vụ bê bối kéo lê hành khách, mức độ đánh giá của khách hàng dành cho hãng hàng không Mỹ United Airlines đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
Cụ thể, mức đánh giá dành cho United Airlines hôm 8-4, một ngày trước khi vụ bê bối kéo lê hành khách diễn ra, là 3 điểm. Nhưng sau khi video nhân viên an ninh kéo lê hành khách xuất hiện trên mạng, số điểm này lập tức rớt xuống còn -28.
Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để kết luận về tương lai của hãng bay này. Theo Yougov, việc liệu khách hàng sẽ tiếp tục hủy vé đặt trước, hay hãng United Airlines sẽ khôi phục lại vị trí của mình vẫn còn chưa thể xác định được, bởi các sự cố trên máy bay vẫn thường xảy ra theo định kì, khi đó người dùng sau đó sẽ không còn tin tưởng hãng bay, tuy nhiên một thời gian sau đó mọi chuyện lại trở lại bình thường.
Ông David Dao bị các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê khỏi máy bay.
Điển hình là vào hôm 30-3, cũng chính hãng United Airlines đã xảy ra bê bối khi cấm 3 cô gái mặt quần bó sát lên máy bay. Sự việc này đã gây ra những phản ứng tiêu cực từ phía khách hàng. Mức độ yêu thích giành cho hãng này cũng vì thế mà sụt giảm thấp nhất trong vòng một năm qua. Tuy nhiên sau đó một tuần, mức độ này lại tăng trở lại.
Hãng hàng không Mỹ Delta Airlines cũng từng xảy ra sự cố tương tự. Vào tháng 8-2016, hệ thống máy tính của hãng Delta bị mất điện, buộc hãng này phải hạ cánh hàng ngàn chuyến bay trên toàn thế giới. Sau đó phải mất vài tuần để mức độ đánh giá của người dùng Delta hoàn toàn trở lại bình thường.
Vụ bê bối của hãng United Airlines xảy ra hôm 9-4 trên chuyến bay mang số hiệu 3411 của hãng bay từ Chicago đến Kentucky. Vì máy bay đầy chỗ nên các nhân viên đã yêu cầu 4 hành khách nhường chỗ cho thành viên phi hành đoàn cần phải bay gấp của họ.
Không ai tự nguyện nhường chỗ nên nhân viên máy bay đã chọn ngẫu nhiên 4 người. Bác sĩ gốc Việt David Dao vì không chịu nhường chỗ nên đã bị các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê xuống máy bay.
Vụ việc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã bị cộng đồng thế giới chỉ trích kịch liệt. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chay hãng bay này.