Top 10 ô tô hybrid tốt nhất năm 2022

(PLO)- Những chiếc xe plug-in hybrid (PHEV) đang trở nên quan trọng nhất trên thị trường, vì nhiều người đang chuyển từ đốt cháy thuần túy sang chạy bằng điện.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đây là những chiếc xe bạn nên xem xét cho bước chuyển lớn đó.

Mercedes-Benz C300e

Mercedes-Benz C300e. Ảnh: Autocar.
Mercedes-Benz C300e. Ảnh: Autocar.

C300e có một bộ pin truyền động với kích thước gấp đôi so với nhiều đối thủ của nó.

Đây là một chiếc xe có phạm vi điện WLTP được tuyên bố là 62 dặm (100km).

Xe có sạc nhanh DC cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn, với tốc độ lên đến 55kW.

Động cơ của C300e bao gồm một động cơ xăng tăng áp 2,0 lít và một động cơ điện 127 mã lực, tạo ra 308 mã lực cho tất cả.

Chiếc xe có thể tăng tốc 62 dặm (100 km) từ trạng thái nghỉ chỉ trong 6,1 giây

C300e tinh tế, sang trọng và thoải mái khi lái, đây là một lựa chọn phổ biến cho khách hàng

BMW 330e

BMW 330e. Ảnh: Autocar.
BMW 330e. Ảnh: Autocar.

BMW 330e là chiếc plug-in hybrid đầu tiên. Nó được kết hợp động cơ xăng tăng áp 2.0 lít với động cơ truyền động điện được gắn phía trên hộp số, giúp nó xử lý và hoạt động tốt.

Chiếc xe kết hợp này lên tới 288 mã lực, chiếc 330e có tốc độ chuyển động nhanh và hệ thống truyền động cho cảm giác chuyển số mượt mà.

330e có phạm vi sử dụng điện chỉ được chứng nhận WLTP là 37 dặm (gần 60 km).

Volvo V90 Recharge T6

Volvo V90 Recharge T6. Ảnh: Autocar.
Volvo V90 Recharge T6. Ảnh: Autocar.

V90 Plug-In T6 là nỗ lực thành công nhất của hãng và là một sản phẩm xuất sắc toàn diện.

Xe được trang bị một gói pin 18,8kWh và đi được 54 dặm (gần 87 km) trong một lần sạc.

Chiếc xe sản sinh công suất 345 mã lực, đây không phải là phiên bản PHEV mạnh nhất mà Volvo đã sản xuất, nhưng nó là một chiếc xe chạy trên đường cao tốc tốt nhất.

V90 T6 có hệ dẫn động bốn bánh, tuy nhiên nó chỉ dẫn động tất cả các khi có một động cơ điện cung cấp năng lượng cho bánh sau và đốt trong dẫn động bánh trước, vì vậy khi bạn ở chế độ EV, đây là một cỗ máy dẫn động hai bánh.

Peugeot 508 PSE

Peugeot 508 PSE. Ảnh: Autocar.
Peugeot 508 PSE. Ảnh: Autocar.

508 PSE là một chiếc plug-in hybrid với động cơ truyền động đôi, bốn bánh dẫn động và tổng cộng 355 mã lực.

Nó là chiếc xe nhỏ gọn và mang lại nhiều tính thể thao.

508 PSE được kết hợp công nghệ hệ thống truyền động điện khí hóa với tính năng động của xe hiệu suất khá thành công.

Hệ thống lái và điều chỉnh van điều tiết của Peugeot đều là những điểm cao. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít và có rất nhiều lực đẩy.

Volvo S60 Recharge T8

Volvo S60 Recharge T8. Ảnh: Autocar.
Volvo S60 Recharge T8. Ảnh: Autocar.

Volvo S60 có kiểu dáng bắt mắt và sành điệu. Đặc biệt, bản cập nhật gần đây đã tăng phạm vi điện cho xe.

S60 nhờ việc bổ sung pin lớn hơn 18,8kWh, nên phạm vi hoạt động của EV lên đến 56 dặm (90 km).

Tuy nhiên, nó cũng kết hợp động cơ điện đặt phía sau với động cơ xăng bốn xi-lanh (được tăng áp và siêu nạp) để cung cấp tổng công suất 450 mã lực và thời gian 0-62 dặm (100 km/h) chỉ 4,6 giây.

Đây là chiếc xe saloon thể thao hoàn hảo, độ chính xác khá và bám đường tốt. Ngoài ra còn có tùy chọn T6 350 mã lực kém mạnh mẽ hơn.

S60 có nội thất đỉnh cao, trải nghiệm lái dễ dàng và chi phí vận hành tương đối thấp.

BMW 545e xDrive

BMW 545e xDrive. Ảnh: Autocar.
BMW 545e xDrive. Ảnh: Autocar.

Dòng 5 Series plug-in đặc biệt này kết hợp động cơ sáu xi lanh thẳng hàng 3.0 lít mượt mà, với một động cơ truyền động điện, dẫn đến công suất kết hợp 388 mã lực và 442 lb- ft.

Xe có bộ pin tổng công suất 12kWh cho phép phạm vi chỉ chạy bằng điện lên đến 34 dặm (gần 55 km), tùy thuộc vào thiết bị.

Xe có khả năng tăng tốc cũng rất mạnh và nhanh chóng. Pin được đặt ở phía sau của xe, nhưng 545e vẫn vượt qua các góc cua nhanh hơn và hệ thống dẫn động bốn bánh của nó cung cấp lực kéo tuyệt vời.

Xe có lốp runflat tiêu chuẩn, bộ giảm chấn giúp xe bám dính tốt hơn.

Skoda Superb iV

Skoda Superb iV. Ảnh: Autocar.
Skoda Superb iV. Ảnh: Autocar.

Superb iV là một chiếc xe plug-in hybrid đầu tiên của Skoda sử dụng động cơ và hệ dẫn động hybrid.

Nó không hứa hẹn một trải nghiệm lái xe đặc biệt thú vị, cũng không được trang bị công nghệ lộng lẫy hay được khoác lên mình những đặc điểm kiểu dáng mới lạ để quảng cáo.

Tuy nhiên, đây là chiếc xe xử lý khá mềm mại và thoải mái. Phạm vi điện được WLTP xếp hạng là 35 dặm (56 km) và đây là chiếc xe nên mua.

Mercedes-Benz E300de

Mercedes-Benz E300de. Ảnh: Autocar.
Mercedes-Benz E300de. Ảnh: Autocar.

Mercedes là hãng duy nhất trong phân khúc PHEV cung cấp sự kết hợp giữa động cơ diesel và động cơ điện.

E300de cho phép bạn chọn kiểu dáng xe saloon hoặc kiểu dáng bất động sản.

Phạm vi điện chỉ vượt qua 30 dặm (48 km) được WLTP chứng nhận, mặc dù điều đó sẽ phụ thuộc vào thông số kỹ thuật tùy chọn.

Trong thế giới thực, thử nghiệm cho thấy rằng E300de sẽ chạy xa được 22-25 dặm mà không cần sử dụng động cơ diesel bốn nồi. Và dù nó chỉ có bốn xi-lanh, nhưng hiệu suất của nó nhanh chóng một cách ấn tượng.

Citroen C5-X

Citroen C5-X. Ảnh: Autocar.
Citroen C5-X. Ảnh: Autocar.

Citroen đã từng có thiết kế kỳ quặc và hệ thống treo khí nén của nó khiến người ta phải chú ý đến.

Citroen C5-X là chiếc pha trộn giữa vẻ ngoài đáng kinh ngạc với sự thoải mái tối cao và sự tinh tế mạnh mẽ.

Chiếc xe này sử dụng nền tảng Stellantis EMP2 quen thuộc, đây cũng là nền tảng cho các mẫu Peugeot và DS khác nhau.

Nó có cùng một hệ dẫn động hybrid plug-in 1,6 lít xăng 222 mã lực, cho phép phạm vi EV 31 dặm (50 km). Đây là một chiếc xe sang trọng và giảm xóc tốt.

Volk swagen Arteon eHybrid

Volk swagen Arteon eHybrid. Ảnh: Autocar.
Volk swagen Arteon eHybrid. Ảnh: Autocar.

EHybrid sử dụng sự kết hợp phổ biến của Tập đoàn VW giữa động cơ xăng TSI 1,4 lít và động cơ điện 113 mã lực chỉ dẫn động cầu trước.

Vì vậy đây không phải là chiếc PHEV nhanh nhất hoặc thú vị nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, nó được tinh chỉnh và có thể lái được phạm vi điện WLTP được công bố là 35-37 dặm (56-60 km) (tùy thuộc vào kiểu dáng thân xe) có thể chuyển thành khoảng 25 dặm (40 km) khi sử dụng hỗn hợp.

Autocar

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm