Toyota đối mặt với án phạt vì gian lận khí thải ở một số mẫu xe

(PLO)- Chính phủ Nhật Bản đang dự tính thu hồi chứng nhận đối với một số động cơ diesel do Toyota sản xuất do gian lận khí thải.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hiện nay, Toyota đang phải đối mặt với các hình phạt có thể xảy ra từ Bộ Giao thông Nhật Bản vì hành vi sai trái. Trước đó, Toyota bị cáo buộc bán động cơ diesel gian lận khí thải được lắp trên Toyota Land Cruiser 300, Hiace và nhiều loại mẫu xe khác.

Theo đó, Bộ Giao thông Nhật Bản thậm chí có thể thu hồi chứng nhận cho các động cơ được đề cập ở trên.

Toyota đối mặt với án phạt vì gian lận khí thải ở một số mẫu xe.jpg
Chính phủ Nhật Bản đang dự tính thu hồi chứng nhận đối với một số động cơ diesel do Toyota sản xuất do gian lận khí thải. Ảnh: Toyota.

Theo báo cáo từ Asia Nikkei, Toyota Industries, chi nhánh sản xuất động cơ của hãng sản xuất ô tô này, đã thừa nhận vào tháng 1 rằng họ đã “có hành vi sai trái bao gồm giả mạo dữ liệu kiểm tra hiệu suất của nhiều mẫu động cơ ô tô và xe nâng”.

Kể từ đó, Bộ Giao thông Nhật Bản đã phát hiện ra rằng “hành vi gian lận là nghiêm trọng” và do đó đang chuẩn bị các hành động để ngăn chặn việc tái diễn hành vi sai trái tương tự trong tương lai.

Hiện tại vẫn chưa biết chính xác những hình phạt đó sẽ như thế nào. Bộ này dường như chỉ tập trung vào các hành vi sai trái liên quan đến động cơ xe nâng.

Các cáo buộc bao gồm động cơ được sử dụng trong xe nâng, xe tải và các thế hệ trước của Toyota Land Cruiser. Được biết, vào cuối tháng 1, Toyota đã đình chỉ vận chuyển 10 loại xe khác nhau do hãng đã đặt tên gọi là “sự bất thường về chứng nhận”.

Toyota cho biết họ đã phát hiện ra vấn đề này sau một số phát hiện kỳ ​​lạ liên quan đến xe nâng hàng của mình và điều đó dẫn đến việc thử nghiệm động cơ diesel. Tổng cộng, họ đã bán được khoảng 84.000 xe có động cơ nghi ngờ bắt đầu từ năm 2020.

Hiện Toyota đang có kế hoạch cải tổ lại bộ phận quản lý của mình và cung cấp quyền truy cập sẵn sàng cho chính phủ Nhật Bản để xác nhận các quy trình thử nghiệm mới của mình. Nếu bất kỳ động cơ nào mà chính phủ Nhật Bản loại bỏ chứng nhận thì Toyota sẽ phải nộp đơn xin lại trước khi chúng có thể được sản xuất và bán lại.

Theo một báo cáo từ Bloomberg được giấu tên, Chủ tịch Toyota đổ lỗi cho việc giao tiếp và hiểu biết không đầy đủ là nguyên nhân chính gây ra vấn đề. Vụ bê bối sẽ không ảnh hưởng đến thế hệ mới của Toyota Land Cruiser đang có mặt tại các showroom ở Bắc Mỹ.

Theo Carscoops

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm